Dùng Serum Đúng Cách Nuôi Dưỡng Làn Da Khỏe Đẹp

Với công dụng chăm sóc chuyên sâu và đa dụng, serum hiện đang là bước dưỡng da không thể thiếu trong chu trình skincare của phái đẹp. Tuy nhiên, cách sử dụng serum dưỡng da như thế nào để mang lại hiệu quả tối đa thì không phải ai cũng biết rõ. Hãy cùng Vegick tìm hiểu cách dùng serum đúng cách và hiệu quả nhất nhé!

Lý do nên bắt đầu dùng serum ngay lúc này

cach-dung-serum-duong-da

Dùng serum đúng cách giúp duy trì vẻ đẹp làn da

Serum có kết cấu dạng lỏng, thường được tạo ra để tinh chất dễ thẩm thấu sâu vào làn da, từ đó mang lại hiệu quả cao hơn các loại sản phẩm nuôi dưỡng khác. Các thành phần của serum “len lỏi” vào tầng sâu hạ bì của da, giúp dưỡng trắng, phục hồi hoặc trẻ hóa tối ưu.

Trong serum có sự góp mặt của nhiều loại hoạt chất tốt cho da như niacinamide, vitamin B5 (panthenol), các loại axit (như tranexamic acid) hoặc thành phần chống lão hóa. Theo từng tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn serum phù hợp để khắc phục các vấn đề như mụn, da khô, làm sáng da và đẩy lùi các nếp nhăn… Với công dụng tuyệt vời như vậy, serum được coi như vị “cứu tinh” cho làn da.

Đa số thường nghĩ rằng vì mình còn trẻ, làn da vẫn khỏe nên chưa cần vội dùng serum đúng cách chuyên sâu. Nhưng thực tế, quá trình lão hóa và thay mới sinh học vẫn luôn xảy ra, và làn da không thể khỏe đẹp mãi nếu không được nuôi dưỡng từ sớm. Các vấn đề trên da sẽ dần khó khắc phục và có thể bạn phải chi một số tiền khá lớn cho các spa để lấy lại làn da của tuổi đôi mươi.
Chính vì vậy, hãy tìm hiểu về làn da của bạn, và bắt đầu sử dụng serum ngay từ tuổi 20, đặc biệt là từ tuổi 25 trở đi.

Sử dụng serum đúng cách như thế nào

dung-serum-co-bi-an-nang-khong

Dùng serum đúng cách sẽ phát huy hiệu quả rõ rệt

Hiểu được lợi ích và mức độ cần thiết của bước serum trong quy trình skincare, nhưng làm sao để dùng serum đúng cách nhất, dùng serum vào lúc nào, hay dùng serum chứa B5 như thế nào,... cần bạn chú ý nhiều yếu tố khác nữa.

1. Nên dùng serum một ngày mấy lần là đủ?

Đây là thắc mắc của hầu hết những ai bắt đầu tìm hiểu bước dùng serum đúng cách. Mặc dù có công dụng rất tốt, nhưng không phải bất cứ lúc nào cũng nên dùng serum và thoa serum liên tục nhiều lần trong ngày. Theo chuyên gia hàng đầu về sắc đẹp trên thế giới: “Serum nên được sử dụng để dưỡng da hai lần mỗi ngày.” Đặc biệt, thời gian “vàng” để sử dụng serum là vào ban đêm, khi da bắt đầu quá trình tái tạo. Lúc này, serum sẽ thẩm thấu và phát huy tác dụng tốt nhất.

Có nhiều câu hỏi rằng: “Vào ban ngày, dùng serum có bị ăn nắng không?” Thì câu trả lời là “Không” nếu bạn có sử dụng thêm kem chống nắng sau khi thoa serum và che chắn kỹ cho làn da để hạn chế tối đa các tác nhân gây hại như tia UV, khói bụi… Ngoài ra, chúng ta cũng nên lưu ý tránh thoa những loại serum chứa các thành phần dễ bắt nắng như retinoids, AHA, BHA và hydroquinone vào ban ngày để giảm thiểu tình trạng da bị “ăn nắng”.

2. Nên dùng serum trước hay kem dưỡng trước?

Quy trình dùng serum đúng cách thường dễ bị nhầm lẫn nhất là thứ tự thoa kem dưỡng và serum. Hoặc thậm chí có người cho rằng thứ tự không quan trọng, cứ thoa lên da là được. Thực tế, hai bước thoa serum và kem dưỡng cũng cần đúng thứ tự để các sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất.

Serum nên được dùng sau các bước làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt, toner và dùng trước kem dưỡng. Điều này đồng nghĩa với việc “kể cả kem chống nắng dùng ban ngày và kem dưỡng da trước khi đi ngủ cũng dùng sau lớp serum”.

Vì bản chất của serum là dung dịch, khi thoa lên da, serum sẽ dần thẩm thấu thông qua lỗ chân lông và ngấm sâu vào lớp biểu bì da. Sau thời gian này, chúng ta thoa kem dưỡng lên là hiệu quả nhất. Kem dưỡng sẽ tạo thành một màng bảo vệ trên cùng của bề mặt da, giúp khóa và “ôm trọn” các dưỡng chất vào da mặt.

3. Có nên thoa serum trực tiếp lên da mặt?

dung-serum-khi-nao

Không nên bơm serum trực tiếp từ đầu pump lên mặt
Trên các poster quảng cáo, chúng ta thường thấy hình người mẫu dùng serum khi nào cũng đặt cây pump và bơm serum trực tiếp lên mặt. Nhưng để dùng serum đúng cách thì không nên bơm serum trực tiếp như vậy. Bởi trên bề mặt da của chúng ta vẫn có những loại vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy. Việc đưa ống bơm serum gần vào da sẽ vô tình đưa vi khuẩn lên đầu ống và khi đóng nắp serum lại, vi khuẩn từ đó sẽ xâm nhập và làm serum nhanh bị biến chất.
 
Để dùng serum đúng cách, hãy lấy 1 lượng vừa đủ ra đầu ngón tay và massage nhẹ nhàng trên da mặt. Như thế, serum sẽ thẩm thấu nhanh và tiếp tục làm tốt nhiệm vụ chăm sóc da. Tham khảo ngay những loại serum thuần chay đang phủ sóng giới làm đẹp dưới đây!

Dưỡng sáng làn da với Vegick Super Whitening Serum

cach-dung-serum-b5

Serum Dứa Dưỡng Trắng gây sốt nhờ bảng thành phần tối ưu

Những làn da phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị thâm sạm và không đều màu. Để trả lại sắc hồng hào, sáng khỏe cho da thì các loại serum dưỡng trắng luôn là lựa chọn ưu tiên của các cô nàng.

Đến từ thương hiệu mỹ phẩm Vegick, Super Whitening Serum mang công thức độc quyền cùng những thành phần thuần chay lành tính, có khả năng làm sáng những vùng da sạm màu. Serum sở hữu 03 thành phần vàng, bao gồm: 79% Dứa Ép Lạnh, 5% Niacinamide và 3% Tranexamic Acid. Đặc biệt, Serum Dứa Dưỡng Trắng này có thể tách nhỏ các điểm tập trung melanin, giúp dưỡng sáng da tối ưu hơn các sản phẩm tương tự.

Cách dùng Super Whitening Serum rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhỏ 1 - 2 giọt ra đầu ngón tay và thoa lên vùng da đã làm sạch. Sau đó dùng thêm kem dưỡng để cung cấp độ ẩm, giúp các tinh chất phát huy tác dụng tốt nhất.

Phục hồi làn da với Vegick Super Calming Serum

Cach-dung-Seper-Whitening-Serum

Serum Cần Tây Phục Hồi nổi bật với B5 (Panthenol) Thuần Chay 

Đối với những làn da vừa trải qua hành trình “đánh bay” mụn, lúc này đang rất nhạy cảm, bạn cần biết cách dùng serum B5 để chăm sóc cẩn thận, tránh thâm sẹo và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Các loại serum này thường có khả năng phục hồi và củng cố lớp màng bảo vệ da.

Super Calming Serum đến từ thương hiệu Vegick là serum phục hồi da dịu nhẹ với thành phần gồm: 79% Cần Tây Ép Lạnh và 5% B5 (Panthenol). Tinh chất này giúp nền da thêm khỏe và phục hồi màng bảo vệ tự nhiên vốn có. Serum Cần Tây Phục Hồi được đánh giá cao với khả năng giúp làm dịu làn da, giảm kích ứng và phục hồi những tổn thương trong quá trình treatment.

Hãy chú ý cách dùng Super Calming Serum đúng đắn: trước bước kem dưỡng. Nhỏ từ 1 đến 2 giọt serum lên đầu ngón tay và thoa nhẹ nhàng lên da, massage theo hình vòng tròn. Như vậy, serum sẽ thẩm thấu sâu hơn vào tầng hạ bì của da và hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng. 

Trẻ hóa da với Vegick Super Repairing Serum

dung-serum-dung-cach-12

Sử dụng Vegick Super Repairing Serum để trẻ hóa làn da

Từ sau tuổi 30, làn da xuất hiện những dấu hiệu như: khô nám, sạm, nám. nếp nhăn… Đây là một trong những biểu hiện rõ ràng nhất để nhận biết da đang trong quá trình lão hóa. Để tăng độ đàn hồi và cải thiện tình trạng lão hóa, bạn cần chăm sóc và quan tâm đúng bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp vào chu trình skincare mỗi ngày. 
Vegick Super Repairing Serum là sản phẩm đến từ thương hiệu thuần chay Vegick. Điều giúp hot items này luôn được đông đảo giới beauty yêu thích chính là bảng thành phần chuẩn xanh, an toàn và lành tính cho da. Sản phẩm được sản xuất với công thức độc đáo từ 55% Nhân Sâm Ép Lạnh giúp làn da trẻ hóa, mịn màng và tràn đầy sức sống tươi mới. Cùng với đó là 10% Collagen Thực Vật cho khả năng  Cải thiện cấu trúc da, tăng cường độ đàn hồi giúp da trở nên săn chắc, căng mọng.
Cách sử dụng Super Repairing Serum vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước sau: Rửa sạch bàn tay và để khô ráo, sau đó nhỏ vài 1-2 giọt ra đầu ngón tay và thoa nhẹ nhàng trên da. Hãy massage nhẹ nhàng cho da từ 5-10 phút để dưỡng chất thẩm thấu trên da tốt hơn.
Cả ba sản phẩm trên đều sử dụng toàn bộ thành phần thuần chay, đạt kiểm nghiệm không độc hại, không cồn và không kích ứng. Những làn da nhạy cảm vẫn có thể yên tâm sử dụng nhé!

Có nên sử dụng 2 serum cùng lúc được không?

Serum có công dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với làn da. Thế nên, tùy thuộc vào tình trạng da mà bạn có đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. 

  • Đối với những bạn mong muốn dưỡng ẩm, làm trắng và phục hồi làn da có thể lựa chọn bộ đôi Serum Dứa và Serum Cần Tây.
  • Đối với những bạn đang cần làn da giảm nếp nhăn, đồi mồi và chảy xệ thì việc lựa chọn Serum Dứa và Serum Nhân sâm là cách kết hợp vô cùng hoàn hảo. 

Sau đây là các bước sử dụng hai serum cùng lúc đúng chuẩn đem lại hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo:

Serum Dứa và Serum Cần Tây
 

dung-serum-dung-cach-10

Cách dùng serum đúng cách

Hãy sử dụng Serum Cần Tây Phục Hồi trước, sau đó là dùng Serum Dứa Dưỡng Trắng da sau. Serum phục hồi có khả năng thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì da, giảm thiểu các vấn đề kích ứng khi tiếp xúc với sản phẩm chứa hoạt chất cao hay lăn kim… Sau khi đã xoa dịu những tổn thương trên da, bạn sử dụng Serum Dứa Dưỡng Trắng ở bước kế tiếp cách sau 5-10 phút. Điều này sẽ giúp làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn đồng thời tăng gấp đôi hiệu quả trên da. 

Xem thêm: Công dụng của ceramide với làn da

Serum Dứa và Serum Nhân Sâm

dung-serum-dung-cach-11

Cách kết hợp 02 serum đúng cách

Hãy sử dụng Serum Dứa Dưỡng Trắng đầu tiên để loại bỏ lớp da không đều màu, thâm sạm và dùng Serum Nhân Sâm Trẻ Hóa sau đó. Với cách kết hợp này sẽ giúp các hoạt chất phát huy công năng mạnh mẽ, thấm sâu vào làn da và làm cho da căng sáng, mịn màng từ bên trong. 
Một làn da khỏe đẹp là làn da biết dùng serum đúng cách và đúng thời điểm. Hãy quan sát và hiểu rõ tình trạng của da để lựa chọn loại serum phù hợp. Đồng thời chú ý đến bảng thành phần dịu nhẹ và không kích ứng nếu như sở hữu làn da nhạy cảm. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu đúng hơn về cách sử dụng serum cũng như tips chăm sóc làn da như ý. 

Cả hai sản phẩm này sử dụng toàn bộ thành phần thuần chay, đạt kiểm nghiệm không độc hại, không cồn và không kích ứng. Những làn da nhạy cảm vẫn có thể yên tâm sử dụng nhé!

Một làn da khỏe đẹp là làn da biết dùng serum đúng cách và đúng thời điểm. Hãy quan sát và hiểu rõ tình trạng của da để lựa chọn loại serum phù hợp. Đồng thời chú ý đến bảng thành phần dịu nhẹ và không kích ứng nếu như sở hữu làn da nhạy cảm. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu đúng hơn về cách sử dụng serum cũng như tips chăm sóc làn da như ý. 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng