Hướng Dẫn Cách Bôi Kem Dưỡng Ẩm Hiệu Quả

Dưỡng ẩm là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da sáng - tối. Bên cạnh việc đem đến cho bạn một làn da mịn màng và ẩm mượt, kem dưỡng ẩm còn giúp bảo vệ hàng rào da khỏe mạnh, ngăn chặn lão hóa da sớm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bôi kem dưỡng ẩm đúng cách để đạt hiệu quả cao như mong muốn. Cùng Vegick tìm hiểu ngay những mẹo hay khi thoa kem dưỡng trong bài viết sau đây!

Công dụng kem dưỡng ẩm 

Để có được làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống, sử dụng kem dưỡng ẩm ban ngày lẫn ban đêm là điều bạn không nên bỏ qua:

Dưỡng ẩm

cach-boi-kem-duong-am

Kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp ẩm cho da

Giống như tên gọi, kem dưỡng có công dụng chính là cấp ẩm và khóa ẩm cho da. Qua đó giúp giữ cho các dưỡng chất trước đó không bị bay hơi và phát huy tối đa công dụng. Đó chính là lý do vì sao kem dưỡng thường sử dụng ở bước cuối cùng để phát huy tác dụng khóa ẩm vốn có của loại kem này. 
Bạn có thể tìm mua một số dòng kem dưỡng có nguồn gốc từ thuần chay, an toàn và lành tính như Kem Dưỡng Ẩm Thuần Chay Vegick. Đây là sản phẩm dưỡng ẩm được các chuyên gia khuyến cáo tin dùng bởi khả năng dưỡng đa nhiệm và phục hồi màng bảo vệ da vô cùng tốt. 

Ngăn chặn tình trạng khô ráp, bong tróc

Một trong những công dụng khi bôi kem dưỡng ẩm trên da chính là khả năng ngăn chặn tình trạng bong tróc, khô ráp. Bởi lẽ, làn da rất dễ bị thiếu độ ẩm khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, việc bôi kem dưỡng ẩm sẽ giúp giữ cho da luôn được ngậm nước, căng bóng. Hơn hết còn chống lại các tác nhân gây hại và duy trì sức khỏe làn da. 

cach-su-dung-kem-duong-am

Kem dưỡng giúp ngăn ngừa tình trạng khô ráp, bong tróc

Chống lão hóa da

Từ tuổi 25 trở đi, làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, tàn nhang, da khô mỏng và sần… Bạn biết đấy, quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn nếu bạn không bảo vệ và chăm sóc da từ khi còn sớm. Dó đó, sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong những giải pháp ngăn ngừa và chống lão hóa hiệu quả. 

Hiện nay có rất nhiều dòng kem dưỡng chứa nhiều dưỡng chất giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa các đốm đồi mồi, chân chim…

Phục hồi da

Bề mặt biểu bì của da được bao bọc bởi lớp màng có tên là hydrolipid. Đây là lớp màng đóng vai trò cốt lõi giúp bảo vệ hàng rào da khỏi sự xâm nhập của các tác nhân gây hại. Việc bôi kem dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cấp ẩm, duy trì độ đàn hồi, làm dịu và phục hồi da hư tổn do treatment, lăn kim hoặc sử dụng hoạt chất có nồng độ không phù hợp. 

boi-kem-duong-am-dung-cach

Phục hồi da là một trong những công dụng nổi bật của kem dưỡng ẩm

Những sai lầm khi dùng kem dưỡng ẩm 

Kem dưỡng ẩm mang đến vô vàn những lợi ích cho da. Tuy nhiên, nếu không biết cách bôi kem dưỡng ẩm đúng cách, điều này có thể gây tác dụng ngược trên da. Do đó, bạn cần nằm lòng một số lưu ý khi thoa kem dưỡng ẩm dưới đây:
Da dầu mụn không nên dùng kem dưỡng ẩm: Đây là quan niệm sai làm mà nhiều người thường áp dụng. Thực tế khi thiếu độ ẩm cần thiết, làn da dầu sẽ khiến tuyến bã nhờn tăng cao hơn so với các loại da khác. Do đó, bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp nước cho da, hạn chế đổ dầu quá mức.

  • Không dưỡng ẩm thường xuyên: Không chỉ dưỡng ẩm vào mùa đông mà bất kỳ mùa nào trong năm làn da cũng cần được dưỡng ẩm để cấp ẩm và ngăn chặn tình trạng khô ráp trên da.
  • Sử dụng kem dưỡng không phù hợp: Việc dùng kem dưỡng không phù hợp có thể khiến da nổi mẩn đỏ và tệ hơn so với tình trạng ban đầu. Thay vào đó, tùy thuộc vào như cầu da mà bạn lựa chọn kem dưỡng sao cho phù hợp.
  • Dùng kem dưỡng có thành phần hóa học cho da nhạy cảm: Đây được xem là khắc tinh cho da nhạy cảm, bởi lẽ làn da này vô cùng đỏng đảnh, dễ bị kích ứng và mẩn đỏ. Do đó, bạn nên lựa chọn kem dưỡng có các thành phần lành tính, dịu nhẹ đến từ thuần chay như: Siêu Thực Vật, B5… Ngoài ra, sản phẩm đó phải có nhãn mác không gây kích ứng, cồn hay mùi hương phù hợp cho da nhạy cảm.
  • Thoa càng nhiều dưỡng ẩm da càng mịn màng: Khi bôi kem dưỡng quá dày có thể khiến da bị “ngộp thở”, khó thẩm thấu sâu bên trong da. Hơn thế nữa, điều này còn gây ra cảm giác bết dính, bí da và hình thành mụn nhanh chóng. Bạn chỉ nên thực hiện cách thoa kem dưỡng ẩm khoảng một đồng xu nhỏ là đủ để dưỡng ẩm da.

Cách bôi kem dưỡng ẩm đúng cách

Tương tự các bước chăm sóc da, việc bôi kem dưỡng ẩm đúng cách sẽ góp phần giúp làn da trở nên mịn màng và khỏe mạnh.
Dưới đây là 4 cách bôi kem dưỡng ẩm chuẩn chỉnh được nhiều người áp dụng:
- Bước 1: Đầu tiên, bạn cần làm sạch da mặt và tay để tránh các vi khuẩn bám trên da trong quá trình thoa kem.
- Bước 2: Lấy một lượng kem nhỏ ra tay, thoa đều khắp khuôn mặt.
- Bước 3: Dùng tay massage nhẹ nhàng trên da để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. 
- Bước 4: Đừng quên thoa kem vào vùng cổ và vuốt theo chiều từ dưới lên, điều này sẽ hạn chế chảy xệ da phần nào đấy. 

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách bôi kem dưỡng ẩm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Hơn hết, bạn cũng đừng quên lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng phù hợp với nhu cầu của làn da mình nhé!
 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng