Mẹ bầu dùng mỹ phẩm có ảnh hưởng gì không? Mỹ Phẩm Cho Mẹ Bầu Lành Tính Nhất 2024

Mang thai là khoảng thời gian mà người phụ nữ phải trải qua nhiều thay đổi về cảm xúc và thể chất. Tất cả những điều này này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của cả mẹ và bé. Mặc dù việc chăm sóc da trong thời kỳ mang thai là điều cần thiết nhưng không dễ dàng tìm ra sản phẩm an toàn cho mẹ và bé. Đó cũng là lý do mà nhiều mẹ bầu thường đặt ra câu hỏi bà bầu có nên dưỡng da không? Dưới đây là giải pháp giải quyết các vấn đề về da khi mang thai một cách an toàn và chọn lựa mỹ phẩm dưỡng da phù hợp nhất cho mẹ bầu. Cùng tìm hiểu ngay!

Bà bầu có nên dùng mỹ phẩm dưỡng da? 

my-pham-cho-me-bau

Bà bầu có nên dùng mỹ phẩm dưỡng da?

Thực tế cho thấy, rất nhiều chị em khi “lần đầu làm mẹ” đều có chung một thắc mắc là bà bầu có nên dưỡng da hay không? Bởi lẽ bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều mong muốn mình xinh đẹp, kể cả trong giai đoạn bầu bí.

Không khó để nhận thấy hành trình mang thai là hình ảnh của những ngày tháng buồn nôn, kiệt sức và gặp các vấn đề về da liễu như: tăng sắc tố, mụn trứng cá, khô căng, bong tróc. Đó là lý do vì sao mà việc chăm sóc da là một điều vô cùng quan trọng mà mẹ bầu cần làm để giảm thiểu những tác động xấu từ bên ngoài lên làn da của mình.

Hơn hết, phụ nữ mang thai nên cẩn trọng với một số thành phần được đưa vào cơ thể vì chúng có thể hấp thụ qua da và đi vào máu, xâm nhập vào cơ thể của bé. Bởi lẽ không phải bất kỳ thành phần nào có trong mỹ phẩm an toàn cho làn da của mẹ bầu. Thay vào đó, việc lựa chọn các thành phần dịu nhẹ, tự nhiên hoặc hữu cơ sẽ giúp sản phụ có thể chăm sóc làn da của mình tốt hơn đồng thời bảo vệ toàn diện bé yêu.

Lưu ý: Bạn bạn cũng cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi đưa các sản phẩm hoặc thành phần mới vào quy trình chăm sóc da để tránh các ảnh hưởng không đáng có lên em bé.

Các thành phần mỹ phẩm phụ nữ mang thai nên tránh

Những thành phần này được cho là ảnh hưởng đến mẹ và em bé trong bụng mà phụ nữ mang thai cần tránh:

- Retinoid: Những dẫn xuất vitamin A này thường được tìm thấy trong các sản phẩm chống lão hóa và trị mụn. Theo đó, hoạt chất này có thể được hấp thụ qua hàng rào bảo vệ da và một lượng lớn retinoid có liên quan đến dị tật bẩm sinh

- Paraben: Đây là chất bảo quản xuất hiện hầu hết trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Paraben được cho là có thể phá vỡ sự cân bằng hormone trong cơ thể và cũng dễ dàng hấp thụ vào máu. Theo một nghiên cứu cho thấy, paraben còn khiến thai nhi phát triển kém, nhẹ cân, sảy thai và suy giảm sự phát triển của thai nhi

- Axit salicyli: Là một loại axit beta-hydroxy thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da. Đây là một phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả nhưng có thể gây ra phản ứng mạnh đối với làn da nhạy cảm, vì vậy nên tránh sử dụng hoặc sử dụng các sản phẩm có hàm lượng axit dưới 2%. Điều tương tự cũng áp dụng cho axit lactic và axit glycolic

- Phthalates: Là một thành phần hóa học cần tránh khi mang thai, chúng thường được tìm thấy trong nước hoa, kem dưỡng da và các sản phẩm dành cho tóc. Giống như paraben, chúng có thể phá vỡ sự cân bằng nội tiết tố và có thể liên quan đến dị tật bẩm sinh

- Benzoyl peroxide: Phương pháp điều trị mụn trứng cá hàng đầu này nó cũng có thể gây khô da và kích ứng

- Hydroquinone: Một chất làm sáng da thường được sử dụng để điều trị tăng sắc tố và nám, nhưng vì có khả năng hấp thụ vào da cao nên phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng thành phần này

- Oxybenzone: Là hoạt chất được sử dụng trong khoảng 70% kem chống nắng hóa học có thể gây rối loạn nội tiết, tác động không nhỏ đến sức khỏe làn da mẹ và cản trở sự phát triển của thai nhi. Tốt nhất là mẹ bầu nên né thành phần này có trong một số loại kem chống nắng hóa học.

Tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm cho mẹ bầu

my-pham-cho-me-bau-2

Nên lựa chọn mỹ phẩm cho bà bầu không chứa thành phần gây kích ứng da

Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da đem lại những lợi ích to lớn giúp mẹ bầu cải thiện các vấn đề da như: mụn, thâm sạm, khô ráp… Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm cho mẹ bầu:

Thành phần an toàn và lành tính: Khi mang thai, làn da của mẹ nhạy cảm hơn so với bình thường. Do đó, làn da rất dễ gặp kích ứng nếu sử dụng hoạt chất ở nồng độ cao hay đơn giản chỉ là sản phẩm trước khi mang thai khi dùng. Vì vậy, mẹ cần thông thái sáng suốt trong việc lựa chọn các mỹ phẩm có công thức dịu nhẹ, không cồn, không paraben, không hương liệu, đặc biệt là nên tránh những hoạt chất dễ gây kích ứng như: retinol, Benzoyl peroxide, Hydroquinone...

Thành phần có chiết xuất từ thực vật: Hầu hết các khuyến cáo từ chuyên gia da liễu đều cho rằng các thành phần thuần chay, chiết xuất từ thực vật và có nguồn gốc từ thiên nhiên rất an toàn cho da mẹ và bé.

Mách nhỏ, bạn cần kiểm tra bảng thành phần trước khi lựa chọn mua sản phẩm. Đặc biệt, bạn nên tìm mua sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được kiểm nghiệm chuẩn an toàn cho làn da mẹ và bé.

Các loại mỹ phẩm cho bà bầu tốt nhất

Sữa rửa mặt dành cho bà bầu

Bộ Đôi Làm Sạch Dưỡng Ẩm Dành Cho Mẹ Bầu được nhiều các mẹ yêu thích hiện nay có thể kể đến:

 Sữa Rửa Mặt & Tẩy Trang 2 Trong 1 Thuần Chay Cho Da Nhạy Cảm Vegick Superfood Oil To Foam Double Cleanser

my-pham-cho-me-bau-3

Sữa Rửa Mặt & Tẩy Trang 2 Trong 1 Thuần Chay Cho Da Nhạy Cảm Vegick Superfood Oil To Foam Double Cleanser

Sữa Rửa Mặt & Tẩy Trang 2 Trong 1 Thuần Chay Cho Da Nhạy Cảm Vegick là dòng sản phẩm được các mẹ bầu tin tưởng hàng đầu hiện nay nhờ bảng thành phần an toàn và lành tính:

- 10% Bơ Ép Lạnh: cung cấp vitamin A, E, D và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giữ ẩm, hỗ trợ chữa lành và làm dịu các kích ứng trên da.

- 20% chiết xuất rau củ: cung cấp vitamin và dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm tự nhiên, khôi phục hàng rào độ ẩm cho nền da khỏe mạnh.

Đặc biệt, sản phẩm còn áp dụng công nghệ Oil To Foam khi chuyển từ dạng dầu sang bọt mịn giúp tẩy trang và làm sạch chỉ trong 1 bước. Ở dung dịch dạng Dầu có khả năng tẩy đi những lớp trang điểm và bụi bẩn “cứng đầu” một cách dễ dàng hơn. Trong khi đó, dạng bọt mịn làm giảm thiểu ma sát khi tay tác động lên da giúp loại bỏ sạch cặn trang điểm, dầu thừa, thoáng lỗ chân lông… một cách nhẹ nhàng nhưng không lấy đi độ ẩm tự nhiên của da.

Kem dưỡng da cho bà bầu

Kem Dưỡng Ẩm Thuần Chay Siêu Phục Hồi Da Nhạy Cảm Vegick Superfood + B5 Moisture Cream

my-pham-cho-me-bau-4

Kem Dưỡng Ẩm Thuần Chay Siêu Phục Hồi Da Nhạy Cảm Vegick Superfood + B5 Moisture Cream

Trong giai đoạn mang thai, làn da thường khá nhạy cảm vì thế một sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu da sẽ góp phần giúp cho làn da mẹ bầu trở nên ẩm mượt và khỏe khoắn hơn. Kem Dưỡng Ẩm Thuần Chay Siêu Phục Hồi Da Nhạy Cảm Vegick được các mẹ bầu yêu thích nhờ đặc tính an toàn, dịu nhẹ và đặc biệt không gây kích ứng với thành phần từ:

- 10% Bơ Ép Lạnh: cung cấp vitamin A, E, D và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giữ ẩm, hỗ trợ chữa lành và làm dịu các kích ứng trên da.

- 20% chiết xuất rau củ: cung cấp vitamin và dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm tự nhiên, khôi phục hàng rào độ ẩm cho nền da khỏe mạnh.

- 5% B5 Thực Vật: Phục hồi mạnh mẽ giúp cải thiện làn đang bị tổn thương, nhất là làn da mẹ bầu đang gặp tình trạng kích ứng như khô ráp, mẩn đỏ,… đều có thể an tâm sử dụng vì thành phần này giúp giảm kích ứng da vô cùng hiệu quả.

Vì sao nên chọn mỹ phẩm Vegick dành cho bà bầu?

my-pham-cho-me-bau-5

Mỹ phẩm thuần chay Vegick rất an toàn và lành tính cho mẹ bầu

Vegick là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đến từ Hàn Quốc sở hữu đa dạng mỹ phẩm an toàn và lành tính cho làn da, kể cả làn da mẹ bầu. Các sản phẩm của Vegick áp dụng công nghệ Ép Lạnh độ quyền giúp giữ trọn dưỡng chất tối ưu đem đến vô vàn công năng cho làn da. Từng nguyên liệu thực vật đều được tuyển chọn khắt khe qua hàng loạt các tiêu chuẩn của Hàn Quốc. Từ đó ra đời các sản phẩm dưỡng da thuần chay đạt chuẩn chất lượng, an toàn cho sức khỏe người dùng. Trong đó có Bộ Đôi Làm Sạch Dưỡng Ẩm Dành Cho Mẹ Bầu có nguồn gốc từ thực vật là sự lựa chọn đáng tin cậy cho làn da mẹ bầu:

- Công thức xanh An - Lành - Dịu phù hợp với làn da mẹ bầu; Không cồn, không mùi, không paraben, không hương liệu, không chứa retinol, BHA, AHA

- Bảng thành phần 100% từ thực vật đạt chứng nhận thuần chay Vegan và chứng nhận EWG về bảng thành phần sạch ở cấp độ xanh

- Sản phẩm tối giản chu trình skincare, tiết kiệm thời gian chăm sóc da cho các mẹ bầu

- Giá thành phù hợp dễ dàng cho các mẹ bầu lựa chọn

- Sử dụng bao bì xanh thân thiện với môi trường

- Sản phẩm đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ sau một đêm sử dụng

Việc chăm sóc da cho bà bầu là điều vô cùng cần thiết. Vì thế, phái đẹp đừng lơ là mà bỏ quên đi diện mạo của mình cũng cần được chăm sóc, nâng niu trong suốt quá trình mang thai. Điều này không chỉ giúp các chị em bầu bí tự tin hơn với nhan sắc của mình mà còn có thể giảm thiểu những nỗi lo về các vấn đề da đang gặp phải. Vegick Chúc tất cả các mẹ bầu mãi luôn xinh đẹp, rạng rỡ mỗi ngày và lựa chọn sản phẩm skincare phù hợp để đảm bảo cho sự an toàn của thiên thần nhỏ!

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng