Quầng thâm mắt là gì? Làm Sao Trị Thâm Quầng Mắt Hiệu Quả?

Quầng thâm mắt là một trong những vấn đề về da khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp. Tình trạng thâm quầng mắt không chỉ xuất phát từ thức khuya mà còn do nhiều nguyên nhân ảnh hưởng. Vậy đâu là nguyên nhân gây quầng thâm mắt và cách trị thâm quầng mắt nào là hiệu quả? Hãy để Vegick giúp bạn giải đáp qua bài viết sau

Quầng thâm mắt là gì?

cach-tri-tham-quang-mat-1

Quầng thâm mắt là gì?

Quầng thâm dưới mắt còn được gọi là tăng sắc tố quanh mắt, nó có thể xuất hiện dưới dạng các sắc thái nâu, xanh, đen hoặc tím. Mặc dù một số nguyên nhân gây ra quầng thâm dưới mắt có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn nhưng có rất nhiều cách trị quầng thâm mắt mà bạn có thể áp dụng.

Mặc dù, quầng thâm dưới mắt không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó có thể khiến bạn trông mệt mỏi hoặc già hơn tuổi. Trong một số trường hợp bị thâm quầng mắt dưới có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng mắc các bệnh về gan hoặc thận.

Nguyên nhân thâm mắt

Yếu tố di truyền

cach-tri-tham-quang-mat-2

Di truyền có ảnh hưởng đến vùng da mắt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguyên nhân bị thâm quầng mắt dưới có thể do tính di truyền. Bởi lẽ, di truyền có thể xác định một số yếu tố góp phần gây ra quầng thâm: mức độ collagen và sản xuất melanin

Ảnh hưởng do ánh sáng mặt trời

Việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng sắc tố trên bề mặt da và tạo ra quầng thâm. Phơi nắng lâu sẽ tạo ra nhiều melanin quanh mắt hơn bình thường, khiến mắt có màu sẫm hơn. Bạn biết đấy, da có hai lớp chính, lớp ngoài của da gọi là biểu bì và lớp trong được gọi là hạ bì. Khi lượng melanin dư thừa được tạo ra ở lớp biểu bì, nó sẽ có màu nâu và khi có nhiều melanin hơn bình thường ở lớp hạ bì, nó sẽ xuất hiện qua màu xanh lam hoặc xám xanh

Quầng thâm mắt do lão hóa

Quầng thâm dưới mắt có thể xảy ra vì nhiều lý do. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra quầng thâm là lão hóa. Vùng da dưới mắt vốn mỏng và nhạy cảm. Khi bạn già đi, vùng da quanh mắt trở nên mỏng hơn khiến các mạch máu nổi rõ hơn, gây ra quầng thâm.

Thiếu ngủ

cach-tri-tham-quang-mat-3

Thiếu ngủ là một trong những yếu tố xuất hiện quầng thâm mắt

Ngủ quá nhiều hoặc thiếu ngủ có thể khiến làn da của bạn trở nên xỉn màu và xanh xao hơn. Kết quả là các mạch máu và mô sẫm màu bên dưới da của bạn có thể lộ rõ hơn.

Thiếu ngủ có thể là một trong những nguyên nhân cơ bản nhất khiến bạn bị thâm quầng mắt dưới. Cơ thể bạn chỉ có thể phục hồi làn da cùng với tất cả các mô khác khi bạn ở trạng thái ngủ sâu. Thực tế khi bạn chìm vào giấc ngủ sâu, máu mới có thể tập trung lưu thông đến các mô và tế bào trên da để mang lại cho khuôn mặt bạn vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Ngủ không đủ giấc khiến làn da của bạn trông xỉn màu và thiếu sức sống. Sự nhợt nhạt của da cho phép các mạch máu và các mô sẫm màu trở nên rõ ràng hơn qua nó.

Thiếu nước

cach-tri-tham-quang-mat-4

Cơ thể thiếu nước trầm trọng có thể khiến vùng da bị thâm quầng mắt dướ

Thiếu nước là một trong những lý do phổ biến nhất gây ra quầng thâm dưới mắt. Nguyên nhân là do vùng da bên dưới mắt nằm gần với xương bên dưới. Khi cơ thể không có lượng nước thích hợp, da sẽ có dấu hiệu sậm màu. 
Hút thuốc và uống rượu
Hút thuốc và uống rượu có thể tàn phá làn da của bạn và gây ra quầng thâm ở mắt. Quầng thâm quanh mắt có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị mất nước do hấp thụ quá nhiều đồ uống có chứa caffeine.

Yếu tố bệnh lý

Một trong số các bệnh lý như rối loạn nội tiết tố, chàm, thận, gan, thiếu máu… có thể khiến giảm khả năng tuần hoàn ở mắt, từ đó khiến máu bị ứ đọng trong thời gian dài làm cho vùng xung quanh mắt bị tối màu.

Phương pháp giảm thâm mắt tại nhà

Ngủ đủ giấc

cach-tri-tham-quang-mat-5

Tập thói quen ngủ đủ giấc để vùng da dưới mắt luôn tươi trẻ, rạng ngời

Với những nàng thường xuyên cú đêm thì cách trị thâm quầng mắt hiệu quả nhất là cần ngủ đủ giấc. Bạn biết đấy, thiếu ngủ có thể hình thành quầng thâm quanh mắt, vì vậy bạn hãy tập thói quen ngủ sớm từ 6-8 tiếng để cơ thể luôn được khỏe mạnh và giảm thiểu được vấn đề về thâm quầng mắt. Mặt khác, bạn cũng nên chú ý không uống caffeine ít nhất sáu giờ trước khi đi ngủ và bữa ăn cuối cùng, tốt nhất là nên cách giờ đi ngủ khoảng ba giờ. Song song đó, bạn cần tránh các thiết bị điện tử như điện thoại hoặc máy tính xách tay hai giờ trước khi có một giấc ngủ ngon. Đi ngủ và thức dậy vào đúng khung giờ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn luôn được sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn trong ngày

Ăn uống đủ chất dinh dưỡng

cach-tri-tham-quang-mat-6
Bổ sung đầy đủ thực phẩm có các thành phần giàu chất oxy hóa để giảm thâm quầng

Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn là một trong những cách trị thâm quầng mắt hiệu quả. Hãy dùng thực phẩm bổ sung này nếu cơ thể bạn thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định như sắt hoặc cung cấp các hợp chất có lợi cho tuần hoàn như proanthocyanidin trong hạt nho. Đặc biệt, bạn nên hạn chế uống rượu bia, thuốc lá hay cà phê vì đây là những chất ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt của bạn.

Lựa chọn gối đầu phù hợp

Việc lựa chọn một chiếc gối êm ái và có lớp bông mềm mại sẽ giúp cho đôi mắt khi tiếp xúc tránh bị ảnh hưởng hơn. Ngoài ra, kê cao đầu bằng một vài chiếc gối phụ còn ngăn chất lỏng tích tụ dưới mắt vào ban đêm. Thực hiện cách trị thâm quầng mắt này hàng ngày có thể giúp bạn giảm thiểu bọng mắt đáng kể.

Bảo vệ mắt khi đi ra ngoài

cach-tri-tham-quang-mat-7

Đừng quên bảo vệ mắt khi ra ngoài bằng các vật dụng cần thiết

Bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp bằng cách sử dụng quần áo bảo hộ, chẳng hạn như mũ rộng vành hoặc kính râm, để giảm sự tiếp xúc của da với các tia UV có hại. Ngoài ra, bạn đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da từ ánh nắng mặt trời. Điều này phần nào đó sẽ giúp đôi mắt bạn tránh được nguy cơ lão hóa sớm.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là một trong những cách trị thâm quầng mắt rất tốt mà nhiều người thường bỏ qua. Giữ cho cơ thể luôn đủ nước là điều cần thiết để có sức khỏe tốt, nhưng lượng nước cũng quan trọng không kém đối với đôi mắt của bạn. Nếu không có đủ độ ẩm, mắt bạn sẽ bị khô và khó chịu. Đặc biệt hơn, tình trạng này khi kéo dài sẽ khiến cho làn da xuất hiện thâm quầng mắt. Do đó, bạn nên cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể từ 1-2 lít nước mỗi ngày, việc bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp cho làn da trở nên mịn màng, hạn chế bọng mắt tốt hơn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da mắt

Bên cạnh các cách trị quầng thâm mắt được kể trên, bạn nên chọn cho mình sản phẩm kem mắt chuyên biệt có chứa thành phần retinol hay niacinamide. Các thành phần này được biết đến là thần dược vàng trong làng chống lão hóa và phục hồi là da. 

cach-tri-tham-quang-mat-8

Kem Mắt Nhân Sâm Thuần Chay Vegick

Bên cạnh các cách trị quầng thâm mắt được kể trên, bạn nên chọn cho mình sản phẩm kem mắt chuyên biệt có chứa thành phần retinol hay niacinamide. Các thành phần này được biết đến là thần dược vàng trong làng chống lão hóa và phục hồi làn da. 

Kem Mắt Nhân Sâm Thuần Chay Vegick chính là sản phẩm chăm sóc vùng da quanh mắt hàng đầu mà bạn nên tậu vào tủ đồ dưỡng da của mình. Đúng như tên gọi, sản phẩm có chứa thành phần chính là 55% chiết xuất rễ nhân sâm cho khả năng làm đầy rãnh nhăn nơi khóe mắt đồng thời tăng sinh collagen X10 lần. Cùng với đó là sự kết hợp của các tinh dầu thực vật giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da căng mướt, mịn màng.

Đặc biệt, Kem Mắt Nhân Sâm Thuần Chay Vegick còn chứa 0.05% Retinol thuần chay cho khả năng chống lão hóa và tăng kết cấu độ đàn hồi cho da. Hơn thế nữa, công dụng dưỡng sáng và làm mờ các vết thâm quầng mắt còn được thấy rõ trong sản phẩm nhờ thành phần đến từ Niacinamide.

Kem Mắt Nhân Sâm Thuần Chay Vegick được đánh giá là cách trị thâm quầng mắt hàng đầu dành cho vùng da mắt mỏng manh. Đặc biệt, sản phẩm còn được kiểm nghiệm lâm sàng bởi Skinmed về độ an toàn, lành tính của sản phẩm đối với làn da mắt nhạy cảm. Chắc chắn, Kem Mắt Nhân Sâm Thuần Chay Vegick chính là sản phẩm chống lão hóa cho vùng da mắt mà bạn không nên bỏ qua! 

Trên đây là một số kiến thức bổ ích về cách trị quầng thâm mắt tại nhà. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ lựa chọn cho mình phương pháp hiệu quả giúp đôi mắt lấy lại sự tươi trẻ, rạng rỡ mỗi ngày!

Xem thêm: Cách Phục Hồi Da Mặt Hư Tổn Tại Nhà Chỉ Với Vài Bước Đơn Giản

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng