Lý Do Tăng Sắc Tố Da Là Gì? 5 Biện Pháp Giảm Sắc Tố Da

Tăng sắc tố da được xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Mặc dù các đốm sắc tố không ảnh hưởng quá lớn nhưng nó khiến làn da gây mất thẩm mỹ hơn trông thấy. Đó là lý do vì sao bạn nên tìm cách phương pháp loại bỏ tình trạng tăng sắc tố qua bài viết sau. Tìm hiểu ngay!

Tăng sắc tố da là gì?

tang-sac-to-da-la-gi

Tăng sắc tố da là gì?

Tăng sắc tố là thuật ngữ dùng để mô tả các vùng da có sắc tố xuất hiện dưới dạng các mảng hoặc đốm sậm màu khiến làn da trông không đều màu. Da tăng sắc tố xảy ra khi da bạn sản sinh ra nhiều melanin hơn bình thường. Đây cũng chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra các tình trạng về da như nám và tăng sắc tố sau viêm.

Nguyên nhân gây tăng sắc tố da

tang-sac-to-da-la-gi-1

Nguyên nhân gây thay đổi sắc tố da

  • Tiếp xúc với ánh nắng

Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến gia tăng hắc sắc tố trên da. Làn da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời đồng nghĩa với việc melanin tăng sinh cao hơn để bảo da trước tác động từ tia UV. Từ đó, chứng tăng sắc tố da cũng bắt đầu hình thành từ đây.

  • Nội tiết tố thay đổi

Tác nhân hàng đầu gây tăng sắc tố da là sự rối loạn nội tiết khiến mất cân bằng hormone trong cơ thể. Do sự thay đổi của estrogen và progesterone bất thường sẽ kích thích kích thích sản sinh melanin gây ra những vùng da sạm màu trên khuôn mặt hoặc cánh tay. Do đó, phụ nữ sau sinh hoặc giai đoạn tiền mãn kinh thường rất dễ bị nám da. 

  • Chăm sóc da không đúng cách

Những thói quen skincare hàng ngày có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến làn da. Một số sản phẩm dưỡng da kém chất lượng đang được bày bán trên thị trường không có nguồn gốc và xuất xứ có thể khiến sức khỏe làn da tệ hơn. Song song đó, việc sử dụng sản phẩm không đúng cách cũng dẫn hệ quả khôn lường, làn da có thể dễ kích ứng, bào mòn và kéo theo hàng loạt các vấn đề thâm sạm, đốm nâu trên da.

  • Tuổi tác

Khi tuổi tác ngày càng cao, hàm lượng collagen lúc này sẽ càng giảm theo thời gian. Theo đó, làn da mất đi sức đề kháng để chống chọi trước các tác nhân bên ngoài môi trường kiến các tế bào melanin gia tăng kích thước. Chính vì điều này mà chứng tăng sắc tố thể hiện rõ nhất ở phụ nữ cao tuổi hơn là những người trẻ. 

  • Di truyền

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng có đến 30% người bị tăng sắc tố là do di truyền. Cụ thể tình trạng này có thể di truyền từ người thân trong gia đình, do đó họ có thể sản sinh melanin cao hơn mức bình thường, dẫn đến một số vùng da sẫm màu hơn. 

  • Tình trạng tổn thương trên da

Khi làn da tổn thương, các melanin có xu hướng tăng cao hơn do các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài dẫn đến tình trạng tăng sắc tố da. Điều này bạn có thể thấy rõ nhất khi các vết laser, bỏng da, vảy nến, chàm… sẽ có màu sắc sẫm hơn khi vết thương đã lành. 

Xem thêm: Chu Trình Chăm Sóc Da Hỗn Hợp Hoàn Hảo Giúp Dưỡng Trắng Hiệu Quả Và Đẩy Lùi Lão Hóa

Biện pháp giảm sắc tố da 

1. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

tang-sac-to-da-la-gi-2

Bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ tốt cho da

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây tăng sắc tố. Khi tiếp xúc với ánh mặt trời, melanin sẽ được sản sinh nhiều hơn để bảo vệ da. Điều này là minh chứng cho việc vì sao làn da xuất hiện các sắc tố sậm màu gây mất thẩm mỹ.

Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50 sẽ bảo vệ bạn khỏi mọi tác hại đó. Hãy thử một loại kem chống nắng phổ rộng giúp bảo vệ bạn khỏi tia UVA và UVB. Ngoài ra, bạn đừng quên thoa lại sau mỗi 2-3 giờ vào ban ngày và nửa giờ trước khi ra ngoài nhé.

Nếu có thể, bạn hãy tránh ra ngoài nắng trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đây là khung giờ có tia UV cao nhất. Song song đó, bạn cũng nên mặc quần áo cotton dài tay, sáng màu và đội mũ rộng vành khi bước ra ngoài nếu cần thiết.

2. Sử dụng sản phẩm có chiết xuất Vitamin C 

tang-sac-to-da-la-gi-3

Sử dụng  Vegick Super Whitening Serum để giảm tăng sắc tố da

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C luôn là cách làm đẹp hàng đầu được nhiều chị em tin dùng để giảm sản sinh melanin. Theo đó, các chiết xuất từ vitamin C cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị tăng sắc tố da. Hơn thế nữa, vitamin C khi được kết hợp cùng tranexamic acid còn làm phát huy hiệu quả làm sáng da, đồng thời giải quyết tình trạng nám da, sạm da, vết đồi mồi. Đặc biệt, làn da nhạy cảm hoàn toàn có thể sử dụng vitamin C và tranexamic acid để giảm thâm, đốm nâu mà không lo kích ứng da. Theo nghiên cứu, đến 80% phụ nữ đồng ý chứng tăng sắc tố giảm rõ rệt sau sử dụng sản phẩm có chứa bộ đôi hoạt chất chống lão hóa này.

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về gia tăng sắc tố da thì Vegick Super Whitening Serum chính là lựa chọn lý tưởng cho bạn ngay lúc này. Sản phẩm được chứng minh có hiệu quả cao trong việc giảm sắc tố da nhờ chứa các hoạt chất:
- 79% Dứa Ép Lạnh: Nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da, đồng thời ức chế quá trình sản sinh melanin cho da luôn được mềm mịn và sáng khỏe hơn trông thấy.
- 5% Niacinamide: Dưỡng ẩm và đẩy nhanh khả năng tự phục hồi những tổn thương trên da.
- 3% Tranexamic Acid: Hỗ trợ giảm nhăn, làm đầy rãnh nhăn sâu hay các đốm sắc tố trên da.

3. Thực hiện tẩy tế bào chết

tang-sac-to-da-la-gi-4

Thực hiện peel da để giảm sắc tố

Tẩy tế bào chết đem đến công dụng loại bỏ các lớp da sừng trên bề mặt da. Qua đó, phần da cũ bị loại bỏ sẽ được thay thế bằng lớp tế bào mới. Quá trình này sẽ giúp làn da trở nên sáng mịn, đều màu hơn.

4. Điều chỉnh chế độ ăn uống

tang-sac-to-da-la-gi-5

Bổ sung các thực phẩm để cải thiện các sắc tố melanin

Để hỗ trợ quá trình làm giảm các sắc tố da, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà, chẳng hạn như: giấm táo, nha đam, sữa, chanh…. Bởi lẽ đây đều là những thực phẩm giàu vitamin A, C, D hay axit amin giúp cải thiện các sắc tố melanin và màu sắc của các mảng nám, tàn nhang trên da. Ngoài ra, bạn nên cung cấp độ ẩm cần thiết cho da qua việc cung cấp đầy đủ 2 lít/ mỗi ngày để giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi tắn.

5. Đắp mặt nạ từ thiên nhiên

Phương pháp đẩy lùi sắc tố da bằng cách làm các loại mặt nạ thiên nhiên cũng rất được nhiều tín đồ yêu da tin dùng. Hầu hết các sản phẩm làm đẹp da từ dưa leo, mật ong, bơ, cà chua… đều giàu các dưỡng chất chống oxy hóa giúp giảm các sắc tố melanin rất hiệu quả. Ưu điểm của phương pháp này là lành tính, an toàn cho sức khỏe làn da. Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ từ thiên nhiên đòi hỏi khá nhiều thời gian để cảm nhận hiệu quả trên làn da. 

Trên đây là những thông tin bổ ích để giảm tăng sắc tố da. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ chọn ra được phương pháp phù hợp giúp khôi phục làn da sáng khỏe, mịn màng như mơ ước.

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng