Đừng Bỏ Qua Các Biểu Hiện Cầu Cứu Của Làn Da Nhạy Cảm

Theo các nghiên cứu y tế hiện nay, triệu chứng da liễu về da nhạy cảm trên thế giới ngày càng tăng. Tỷ lệ ca dị ứng cao và hậu quả để lại đã trở thành một vấn đề đáng báo động. Điều này khiến nhiều người lo lắng vì không nắm được triệu chứng và cách chăm sóc phù hợp. Bởi thế, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ “Các Biểu Hiện Cầu Cứu Của Làn Da Nhạy Cảm” là gì?. Tham khảo ngay và tìm cho mình chu trình skincare chuẩn nhé!

Da nhạy cảm là da như thế nào?

Nhận biết da nhạy cảm thông qua tình trạng gương mặt dễ bị kích ứng hơn bình thường khi tiếp xúc với tác nhân bên ngoài và bên trong. Biểu hiện cầu cứu của làn da nhạy cảm sẽ được thấy rõ qua các triệu chứng trên bề mặt. Dưới đây là 4 dấu hiệu thường gặp:

Da bị ửng đỏ

da-nhay-cam-la-da-nhu-the-nao

Ửng đỏ là một trong các biểu hiện cầu cứu của làn da nhạy cảm

Khi gặp kích ứng, trạng thái da sưng rát, ửng đỏ sẽ xuất hiện đầu tiên. Kèm theo đó là cảm giác châm chích, ngứa rát. Triệu chứng này khiến bạn nhận biết rõ da đang chịu tổn thương. Từ đó kịp thời né tránh các tác nhân gây hại. 

Da nổi mụn

Cac-bieu-hien-cau-cuu-cua-lan-da-nhay-cam
Hóa chất phá hủy hàng rào bảo vệ da, mở đường cho mụn bùng phát

Mụn mủ, sưng đỏ sau khi tiếp xúc với các tác nhân là cách nhận biết da yếu. Triệu chứng này thường do nguyên nhân từ việc sử dụng mỹ phẩm gây ra. Các nốt mụn sẽ khiến bạn cảm thấy châm chích khó chịu. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tổn thương nặng nề đến bề mặt da và để lại sẹo thâm.

Phát ban trên mặt

Cac-bieu-hien-cau-cuu-cua-lan-da-nhay-cam-1

Phát ban trên mặt không đơn giản như mọi người từng nghĩ

Phát ban trên mặt thuộc các biểu hiện cầu cứu của làn da nhạy cảm mà mọi người thường hay bỏ quên nhất. Tình trạng này khác với nổi ban trên tay chân do nắng nóng và tuyệt đối không được ỷ y. Đó là cảnh báo của làn da đang gặp kích ứng từ bên trong cơ thể, có thể là từ thuốc hoặc ô nhiễm nước. Cảm giác khô sưng ngứa ngáy khiến bạn dễ gãi trầy gây tổn thương sâu trên da.

Da, khô dầu thất thường

da-nhay-cam-la-da-nhu-the-nao-1
Nếu da bạn khô dầu thất thường là đang gặp tình trạng nhạy cảm

Da bị tác động bởi các yếu tố kích ứng sẽ dễ gặp phải các vấn đề viêm, khô bong tróc hoặc đổ dầu thất thường. Các biểu hiện cầu cứu của làn da nhạy cảm này thường xảy ra và rất khó để điều trị. Điều đó chứng tỏ da bạn đã mất đi khả năng phục hồi và cần những sản phẩm đặc trị.

Đâu là nguyên nhân?

Biết rõ nguồn gốc gây kích ứng sẽ giúp bạn tránh được các tổn thương lên da. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến bạn có thể gặp phải:

Các hóa chất trong mỹ phẩm

Việc sử dụng sản phẩm chứa các thành phần kích ứng sẽ làm da mặt trở nên mẫn cảm. Dị ứng mỹ phẩm xảy ra tương đối phổ biến. Tình trạng ấy có thể nhận thấy trong thời gian ngắn hoặc sau vài giờ tùy vào độ nhạy cảm của từng người.

Dị ứng thời tiết và bụi bẩn

da-nhay-cam-do-o-nhiem-moi-truong

Thế giới ngày càng ô nhiễm làm tình trạng da nhạy cảm gia tăng

Ô nhiễm môi trường không chỉ tác động xấu đến cơ thể mà còn gây hại rất lớn đến làn da. Bởi bộ phận này là nơi tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn. Nước và không khí bị nhiễm bẩn chứa đến hàng trăm kim loại nặng, vi trùng luôn sẵn sàng hủy diệt hàng rào da. Chúng làm hệ miễn dịch bị suy yếu, dần trở nên nhạy cảm và kích ứng.

Sự thay đổi, chuyển giao thời tiết và nhiệt độ đột ngột khiến da không kịp thích nghi và trở nên nhạy cảm. Vào mùa hè nắng nóng gương mặt sẽ dễ bị ửng đỏ, bí dầu gây mụn. Còn không khí lạnh mùa đông sẽ làm da mất cân bằng ẩm và sần sùi.

Thay đổi nội tiết tố bên trong

Các biểu hiện cầu cứu của làn da nhạy cảm có thể đến từ yếu tố di truyền. Sự biến động hormone khiến da thừa hoặc thiếu ẩm, thường xảy ra ở tuổi dậy thì. Dẫn đến mụn sẽ dễ bùng phát ở vùng chữ T trên khuôn mặt, khiến da ngày càng yếu và mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, thay đổi từ bên trong cơ thể cũng có thể tác động khiến da nhạy cảm. Tiêu biểu có thể kể đến những áp lực và chế độ ăn uống kém khoa học. Chúng làm giảm khả năng tái tạo da, gây ra tình trạng da nhạy cảm và còn nhiều vấn đề khác.

Chăm sóc da nhạy cảm như thế nào?

Các biểu hiện cầu cứu của làn da nhạy cảm khiến bạn loay hoay không biết chăm sóc sao cho đúng. Tình trạng này cần có một chế độ chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Thăm khám bác sĩ khi có biểu hiện bất thường

Dấu hiệu da bị kích ứng ngày càng nặng, bạn cần có sự can thiệp của bác sĩ da liễu. Nếu không gương mặt có thể bị hủy hoại nặng nề. Việc chẩn đoán sớm sẽ giúp quá trình điều trị dễ dàng và ít tốn thời gian hơn. 

Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các đơn vị khám chữa da liễu. Tránh đến những nơi không có uy tín khiến tiền mất tật mang.

Sử dụng mỹ phẩm an toàn lành tính

my-pham-thuan-chay
Mỹ phẩm thuần chay Vegick giúp giảm thiểu tối đa khả năng kích ứng

Việc lựa chọn sản phẩm làm đẹp cho da nhạy cảm là vô cùng quan trọng. Đặc biệt với các mỹ phẩm tác động tầng sâu như peeling, retinol… Theo nhiều nghiên cứu, các hoạt chất chiết xuất từ động vật và hóa chất có tác động vô cùng mạnh mẽ. Chúng sẽ vô tình gây hại đến kết cấu của da nhạy cảm. 

Thay vì lo lắng, bạn hãy thử trải nghiệm làm đẹp bằng các thành phần từ thiên nhiên. Các chiết xuất này nhẹ dịu giúp giảm tối thiểu kích ứng và không gây bào mòn. Cam kết thuần chay, Vegick chính là một ứng cử viên sáng giá. Hơn triệu beauty blogger Hàn - Việt đã trải nghiệm và đánh giá vô cùng tích cực.

Bảo vệ da khỏi tác nhân 

Để tránh tác động tiêu cực của thời tiết, bạn hãy thủ sẵn các bảo bối sau nhé:

Vào mùa nắng, đừng quên apply kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài. Đến những ngày khô lạnh thì bạn cần chú ý dưỡng ẩm đều đặn cho da để tránh nứt nẻ. Sau khi ra ngoài về bạn đừng quên làm sạch da ngay để loại bỏ bụi bẩn gây hại.

Khi skincare, bạn nên tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến hàng rào da bị ảnh hưởng, dẫn đến kích ứng. 

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh

cach-nhan-biet-da-nhay-cam
Lối sống khoa học là bí quyết khỏe đẹp toàn diện

Sự thay đổi nội tiết tố và dùng thuốc kháng sinh cũng ảnh hưởng đến da nhạy cảm. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách sinh hoạt lành mạnh hơn. Ăn nhiều trái cây, uống đủ nước và hạn chế thức ăn dầu mỡ cay nóng sẽ giúp thanh lọc cơ thể. Từ đó da cũng được tiếp nạp dưỡng chất tự nhiên, trở nên căng khỏe hơn.

Tóm lại, nếu chị em đang có các biểu hiện cầu cứu của da nhạy cảm thì hãy thận trọng hơn trong việc chăm sóc gương mặt. Hi vọng bài viết dưới đây đã cung cấp đủ thông tin cho một diện mạo luôn tươi xinh. Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ Vegick để được giải đáp nhé!

Xem thêm: Niacinamide trong mỹ phẩm

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng