Tìm Hiểu Về Ceramide Là Gì?

Ceramides được xem là chìa khóa dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi sự tấn công của các dấu hiệu lão hóa. Do đó thành phần này luôn được giới beauty đặc biệt chú ý trong những năm gần đây. Vậy thực chất ceramides là gì và có mang lại hiệu quả cao như nhiều người vẫn nghĩ? Thông tin chi tiết và công dụng của ceramide sẽ được bật mí ở dưới đây!

Ceramide là gì?

tim-hieu-ve-ceramide-la-gi-2

Ceramide là gì?

Ceramides là chất béo tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể có chức năng duy trì hàng rào bảo vệ da và giữ nước cho da. Chúng được tìm thấy tự nhiên trong các tế bào da và chiếm khoảng 50% của lớp ngoài cùng của biểu bì. Nếu không có sự cân bằng chính xác của ceramides, hàng rào bảo vệ da có thể bị tổn hại và bắt đầu có dấu hiệu khô và tổn thương.

Ngoài ra, ceramides có thể làm giảm các gốc tự do trong da phá hủy elastin và collagen. Điều này giúp ngăn ngừa các quá trình trao đổi chất có thể dẫn đến tăng sắc tố da và các đốm đồi mồi. Đặc biệt, Ceramides còn giữ các tế bào da liên kết với nhau ở lớp da trên cùng để bảo vệ da khỏi các chất gây dị ứng và các tác nhân bên ngoài.

Tại sao Ceramides quan trọng với làn da?

tim-hieu-ve-ceramide-la-gi-1

Tại sao Ceramides quan trọng với làn da?

Ceramides đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cải thiện hàng rào bảo vệ da. Nồng độ ceramide sẽ giảm dần theo tuổi tác và nếu không có ceramide, nước có thể dễ dàng bị mất khỏi bề mặt da, dẫn đến xuất hiện các vết nứt, bong tróc và không đủ nước để cung cấp cho da.

Bạn biết đấy, sự cân bằng của làn da phụ thuộc vào nguồn độ ẩm và lipid. Khi có lipid, lớp sừng của bạn có thể thực hiện các chức năng rào cản hiệu quả để kiểm soát lượng ẩm đi vào và thoát ra khỏi da của bạn. Ngoài ra, lớp lipid này cũng có thể cung cấp tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các chất kích thích và vi khuẩn xấu. 

Thế nhưng, mức độ hydrat hóa và lipid của da bạn nếu quá thấp và các vết nứt hình thành trong lớp sừng thì lớp bảo vệ này có thể trở thành điểm xâm nhập dễ dàng cho các chất gây mẫn cảm cho da.

Công dụng của ceramide với làn da

Theo các nghiên cứu, ceramide đem đến rất nhiều công dụng cần thiết cho làn da, điển hình có thể kể đến một số công dụng như:

Duy trì độ ẩm

tim-hieu-ve-ceramide-la-gi-4

Ceramide giúp duy trì độ ẩm cho da

Vì ceramides là lipid nên chúng đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì chức năng hàng rào thấm nước của da, hay nói cách khác là ngăn nước thoát ra ngoài. Điều này góp phần khóa độ ẩm trong da của bạn, giúp giữ cho làn da luôn được ngậm nước đồng thời tăng độ ẩm đáng kể.

Tạo lớp màng bảo vệ da

Hàng rào bảo vệ da là tuyến phòng thủ đầu tiên của da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường và các gốc tự do, nó đóng một vai trò rất lớn đối với sức khỏe của làn da bạn. Qua đó, ceramides sẽ giúp giữ các tế bào da lại với nhau và duy trì hàng rào quan trọng này luôn khỏe mạnh, hơn hết là bảo vệ da dưới các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.  

tim-hieu-ve-ceramide-la-gi-5

Ceramide có công dụng chống lão hóa da

Khi chúng ta già đi, mức độ ceramide của chúng ta suy giảm một cách tự nhiên. Điều này dẫn đến hàng rào bảo vệ da của chúng ta dễ bị các vết nứt nhỏ thường biểu hiện dưới dạng nếp nhăn. Do đó, thông qua cơ chế dưỡng ẩm, ceramide sẽ giúp ngăn cản quá trình lão hóa da, đồng thời giữ cho vẻ ngoài luôn rạng rỡ, trẻ trung mỗi ngày.

Hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm da

Làn da có thể rơi vào tình trạng mất nước khi lớp sừng hoạt động kém hiệu quả khiến làn da khô căng và đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh như: bệnh trứng cá đỏ, eczema, mụn trứng, vẩy nến….

Một số câu hỏi thường gặp về Ceramides?

Ceramides có giúp giảm nếp nhăn không?

Theo tuổi tác, cơ thể bạn sẽ mất đi lượng ceramides đến 40% làm suy yếu lớp màng bảo vệ da khiến da gặp vô số các vấn đề về khô sạm, chảy xệ, nếp nhăn.... Do đó, việc chăm sóc da bằng các sản phẩm có chứa ceramides sẽ giúp khôi phục hàng rào độ ẩm và giảm nếp nhăn hiệu quả.

Ceramides có phù hợp với da dễ bị mụn không?

Ceramides sẽ không khiến da bạn nổi mụn mà thay vào đó là bảo vệ da bạn khỏi mụn. Khi lớp sừng trên da của bạn còn nguyên vẹn, nó có thể bảo vệ da bạn tránh được các vi khuẩn gây mụn có hại.

Những loại thực phẩm có chứa ceramides?

Chiết xuất mầm lúa mì đã được chứng minh là có khả năng tăng cường độ ẩm cho da. Ngoài ra, một số thành phần tốt cho sức khỏe như khoai lang, trứng và gạo lứt giúp làm tăng khả năng tạo ceramide cho da.

Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn cũng đã có câu trả lời về câu hỏi: Ceramides là gì? Ceramide là một thành phần rất quan trọng để duy trì độ ẩm ở mức lý tưởng và bảo vệ hàng rào của da chống lại những tác nhân từ môi trường bên ngoài. Hãy bổ sung thêm ceramide vào các sản phẩm dưỡng da hàng ngày để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và dẻo dai bạn nhé!

Gợi ý sản phẩm chứa thành phần Ceramides

3 Tinh Chất Dưỡng Da Vegick Super Serum

 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng