Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Mà Bạn Cần Tránh Để Bảo Toàn Nhàn Sắc Tươi Trẻ Mịn Màn

Tiết trời nắng nóng có rất nhiều tác hại đến nhan sắc phái đẹp. Việc chăm sóc da dầu mùa hè cũng vì vậy mà trở nên khó khăn hơn. Làm sạch và sử dụng sản phẩm không phù hợp là những sai lầm rất thường gặp khi skincare khiến tình trạng càng tệ hơn.

cham-soc-da-dau-mua-he

Da dầu trở nên khó chăm sóc hơn vào mùa hè

Bởi thế, để chăm sóc da dầu tại nhà đúng cách, bạn cần thay đổi ngay những thói quen sau đây:

Chỉ Rửa Mặt Một Lần 

cham-soc-da-dau-mua-he-2

Nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày để làm sạch dầu thừa và bã nhờn

Chỉ rửa mặt một lần là sai lầm phá hủy làn da nhanh nhất. Bởi vì vào mùa hè, môi trường nóng ẩm sẽ khiến dầu thừa đọng lại càng nhiều. Nếu không được làm sạch, da sẽ trở nên bức bối, khó thở. Từ đó làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn bùng phát.

Khi chăm sóc da dầu mùa hè, bạn cần ưu tiên rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Hãy tìm một sản phẩm chứa thành phần dịu nhẹ, tích hợp công dụng tẩy trang và sạch sâu. Điều này sẽ giúp lớp dầu thừa và bụi bẩn được lấy đi trọn vẹn mà không gây khô căng. Sữa Rửa Mặt Thuần Chay Tẩy Trang Làm Sạch Sâu Vegick có thể xem là lựa chọn lý tưởng. Với tác động kép Oil To Foam, làn da bạn sẽ cảm nhận được sự sạch thoáng và căng mịn tức thì.

Sử Dụng Toner Không Phù Hợp

luu-y-khi-cham-soc-da-dau

Sử dụng sai toner khiến da dầu tệ hơn

Lưu ý khi chăm sóc da dầu mùa hè, không phải toner nào cũng dùng được. Làn da này thường có lỗ chân lông to và dễ bí da do dầu thừa gây nổi mụn. Bởi thế, sản phẩm phù hợp với tình trạng ấy phải đáp ứng yêu cầu cấp ẩm, tẩy sạch sâu và dịu nhẹ. Các thành phần thường thấy sẽ là PHA, BHA, rau má... Đặc biệt nên tránh xa các loại toner có cồn, nếu không kích ứng sẽ tìm đến da ngay.

Nước Cân Bằng Thuần Chay Cải Thiện Lỗ Chân Lông Vegick sẽ là ứng cử viên sáng giá cho công cuộc chăm sóc dầu mùa hè. Sản phẩm chứa 30% siêu thực vật ép lạnh, 51% rau má ép lạnh và PHA + BHA. Toner này được người dùng đánh giá cao với khả năng dưỡng mà không hề bào mòn da.

Không Dùng Kem Dưỡng Ẩm

luu-y-khi-cham-soc-da-dau-1

Không dùng kem dưỡng là sai lầm lớn khi chăm sóc da dầu mùa hè

Tình trạng nhờn rít khiến bạn lầm tưởng da đang dư ẩm và bỏ qua bước dùng kem dưỡng. Đây là sai lầm làm tình trạng càng thêm tệ. Thực chất khi đủ ẩm, làn da sẽ không cần phát tín hiệu bằng cách đổ dầu nữa. Chỉ khi độ pH được cân bằng, quá trình tiết bã nhờn mới chậm hơn.

Làn da dầu nên ưu tiên kem dưỡng có công dụng tập trung vào cấp ẩm và làm dịu tình trạng mụn. HA, B5, bơ, oliu là những thành phần rất tốt cho chăm sóc da dầu mùa hè. Chúng giúp cấp nước và giữ nước trên da trong nhiều giờ liền. Bạn sẽ tìm thấy hiệu quả này trong Kem Dưỡng Thuần Chay Vegick. Sản phẩm ấy có chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh và tạo cảm giác ẩm mịn suốt ngày nóng bức.

Một Số Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Dầu Mùa Hè Bạn Cần Biết

Để da dầu không còn là nỗi lo mỗi khi hè tới, bạn hãy bỏ túi những bí kíp sau đây:

Chọn sản phẩm skincare phù hợp

luu-y-khi-cham-soc-da-dau-2

Skincare phù hợp là tiền đề cho một làn da khỏe

Chăm sóc da dầu mùa hè không quá phức tạp, chỉ cần bạn chọn các sản phẩm dưỡng đúng ý da. Yêu cầu sản phẩm phải dịu nhẹ, an toàn, thành phần cấp ẩm sâu và hỗ trợ giảm mụn. Ben cạnh đó, thứ tự sử dụng cũng rất quan trọng. Hãy làm sạch da thật kỹ với sữa rửa mặt, dùng ngay toner để cân bằng pH và khóa ẩm với kem dưỡng.

Tăng cường serum dưỡng ẩm dịu da

luu-y-khi-cham-soc-da-dau-3

Tăng cường serum giúp da dầu luôn ẩm mịn ngày nắng

Bạn có thể bổ sung thêm serum vào routine chăm sóc da dầu mùa hè. Tinh chất là bước chuyên sâu giúp hỗ trợ da ngậm nước, mở lối cho kem dưỡng dễ dàng thấm sâu hơn. Các vấn đề khác như mụn, thâm và lỗ chân lông to cũng sẽ được cải thiện.

Vegick Super Calming Serum là cái tên siêu nổi mà bạn không thể bỏ qua. Công thức từ cần tây ép lạnh và B5 mang lại hiệu quả skincare toàn diện. Sản phẩm đạt chứng nhận EWG lành tính cho cả làn da nhạy cảm. Chỉ với 1 giọt serum, làn da sẽ như vừa được tưới mát, phục hồi khỏe khoắn và tươi tắn bất ngờ.

Ăn uống và sinh hoạt khoa học hơn

Skincare bên ngoài thôi là chưa đủ, cái gốc khỏe mạnh từ bên trong vẫn là cấp thiết nhất. Dưới ánh nắng gay gắt, cơ thể sẽ rất nhanh bị mất nước. Làn da cũng vì vậy mà trở nên khô sạm, bong tróc. Do đó kể cả khi không cảm thấy khát, bạn vẫn nên uống ít nhất 1.5-2 lít nước mỗi ngày.

Bổ sung thêm các loại trái cây sẽ giúp tăng cường chất điện giải và vitamin trong cơ thể. Chúng không chỉ giải nhiệt tốt, mà còn ngăn ngừa sản sinh hắc sắc tố gây sạm da. Bạn sẽ thấy rõ nhan sắc càng thêm trắng sáng, căng đầy với thói quen ăn trái cây mỗi ngày đấy.

Đừng quên sử dụng kem chống nắng

luu-y-khi-cham-soc-da-dau-4

Thoa kem chống nắng đầy đủ trước khi ra ngoài

Chăm da dầu mùa hè sẽ thành vô nghĩa nếu bạn không chống nắng mỗi ngày. Ánh nắng gay gắt mang lượng UV cực cao thâm nhập trực tiếp vào da. Đây là lý do khiến cơ thể trở nên sạm, đen thậm chí là bỏng nắng. Bởi thế, bạn cần thoa kem chống nắng ít nhất 15’ trước khi ra ngoài và thoa lại sau 3-4 tiếng. Chỉ số SPF của kem chống nắng cần phù hợp với nhu cầu sử dụng và có chất kem mỏng nhẹ dễ thấm.

Chăm sóc da dầu mùa hè tưởng dễ mà khó. Có rất nhiều điều cần lưu ý nếu không muốn nhan sắc ngày một đi xuống. Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã biết làm sao để sở hữu một diện mạo rạng rỡ hơn cả nắng. Chọn ngay Vegick đồng hành cùng bạn skincare an toàn và hiệu quả nhé!
 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng