Có Nên Kết Hợp Vitamin C và Niacinamide Không?

Bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu làn da trắng mịn hoàn hảo. Thế nên, việc kết hợp nhiều thành phần vượt trội để tăng cường hiệu quả làm trắng da là điều mà các tín đồ làm đẹp mong muốn. Trong đó, Vitamin C và Niacinamide là bộ đôi được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn làm đẹp về khả năng dưỡng sáng ưu việt. Vậy, có nên dùng Vitamin C và Niacinamide hàng ngày? Cùng Vegick giải đáp tất tần tật các thắc mắc ấy qua bài viết dưới đây, bạn nhé!

Vitamin C và Niacinamide là gì?

Niacinamide là gì? 

Niacinamide (Nicotinamide) là một chất dẫn xuất của Vitamin B3 có khả năng hòa tan trong nước. Đây được đánh giá là một trong những hoạt chất ổn định và có độ pH trung tính phù hợp với mọi loại da. Khác với Vitamin C, Retinoids, AHA hay BHA, Niacinamide không chứa các hợp chất Acid, đặc biệt là không gây kích ứng. Hiệu quả cao nhất của Niacinamide có trong sản phẩm dưỡng da từ 2% và cao nhất là 20%. Tuy nhiên, đối với những “newbie”, bạn nên cân nhắc sử dụng nồng độ thấp trước, sau đó tăng dần khi da đã thích nghi. 
 
Theo các chuyên gia nghiên cứu, Niacinamide có khả năng thúc đẩy tăng sinh ceramide giúp duy trì hàng rào bảo vệ da vượt bậc. Điều này cũng giải thích cho lý do vì sao dẫn xuất của Vitamin B3 này luôn xuất hiện trong nhiều sản phẩm làm đẹp cho da được giới mộ điệu yêu thích. 

vitamin-c-va-niacinamide

Vitamin C và Niacinamide là gì?

Vitamin C là gì?

Vitamin C hay còn gọi là Acid Ascorbic hoặc L-ascorbic Acid, là một loại Vitamin hòa tan trong nước. Trong tự nhiên, Vitamin C được tìm thấy trong nhiều loại quả như: ổi, cam, dứa… hay xuất hiện trong một số loại rau xanh như bông cải, cà chua, khoai tây, cải xoong...

Hoạt chất chống oxy hóa này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà làn da cũng không ngoại lệ. Vitamin C được biết đến với cái tên “thần dược” trong làng dưỡng trắng da quen thuộc của các tín đồ làm đẹp. Các dẫn xuất của Vitamin C nổi bật nhờ tác dụng làm trắng sáng, cải thiện làn da không đều màu, kém sức sống. Đặc biệt, đây còn là hợp chất dùng để chống oxy cho da, ngăn chặn tình trạng lão hóa và tăng cường sản sinh collagen. Bởi thế,Vitamin C luôn là lựa chọn hàng đầu của fan sắc đẹp khi lựa chọn các sản phẩm có thành phần làm sáng da hiệu quả. 

Có nên dùng Vitamin C và Niacinamide?

co-nen-dung-vitamin-c-va-niacinamide

Có nên dùng Vitamin C và Niacinamide với nhau không?

“Có nên dùng Vitamin C và Niacinamide?” là một trong những câu hỏi khiến giới beauty băn khoăn. Thực tế, nhiều người dùng lo ngại việc kết hợp hai hoạt chất không tương thích này trên cùng một liệu trình, có thể gây kích ứng và tác động xấu đến làn da. Mặt khác, khi dùng Vitamin C và Niacinamide chúng sẽ vô hiệu hóa lẫn nhau, không đem lại bất kỳ công dụng gì trên da.

Giải đáp cho những thắc mắc trên, nhà khoa học hàng đầu Perry Romanowski đã lý giải rằng: Niacinamide khi kết hợp với Vitamin C (dạng tinh khiết) chỉ gây kích ứng da ở nhiệt độ cao trong thời gian dài. Nhiệt độ này cao hơn mức bình thường, thậm chí cao hơn khi bạn để các sản phẩm dưỡng da phơi nắng trong khoảng vài ngày.

Mặt khác, tình trạng kích ứng da chỉ xảy ra khi kết hợp với Vitamin ở dạng nguyên chất. Thế nhưng, trong các sản phẩm làm đẹp da hiện nay rất hiếm có loại chứa Vitamin tinh khiết. Bởi lẽ, hoạt chất dưỡng trắng này có khả năng oxy hóa cao trong thời gian ngắn nhất định. 

Song song đó, Niacinamide được tạo ra với độ pH vô cùng ổn định, điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ không bị Vitamin C hòa tan trong bất kỳ điều kiện nào. Ngoài ra, trong các sản phẩm chăm sóc da còn có chứa rất nhiều thành phần khác. Vì thế, cơ hội để Vitamin C và Niacinamide tiếp xúc với nhau gần như là bằng 0. 

Do vậy, “Vitamin C và Niacinamide có dùng chung được không?”. Câu trả lời là Có. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp Vitamin C và Niacinamide với nhau trên cùng một liệu trình mà không cần lo lắng về tác dụng phụ gây ra trên da. 

Lợi ích khi kết hợp Vitamin C và Niacinamide

dung-vitamin-c-va-niacinamide

Vitamin C và Niacinamide kết hợp có những lợi ích gì?

Liệu rằng, sử dụng đơn lẻ từng hoạt chất hay kết hợp Vitamin C và Niacinamide sẽ mang lại nhiều lợi ích trên da? Cả 2 loại Vitamin này đều có nhiều điểm tương đồng nhưng khác nhau về cơ chế hoạt động. Lấy ví dụ về khả năng làm trắng da của hai hoạt chất: Nếu như Vitamin C hoạt động bằng cách ức chế enzyme Tyrosinase gây tăng sắc tố da thì Niacinamide hoạt động nhờ việc ngăn chặn các sắc tố chuyển hóa trong da. Nhờ cách này, chúng có thể bổ trợ nhau thúc đẩy quá trình dưỡng trắng tăng nhanh hơn.

Ngoài ra, hai hoạt chất vitamin hòa tan trong nước này còn mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da, có thể kể đến như:

  • Dưỡng da trắng sáng và đều màu hơn.
  • Ngăn ngừa lão hóa, cải thiện tình trạng của nám, tàn nhang.
  • Tăng sinh collagen tự nhiên.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ.
  • Giảm thiểu lượng dầu thừa trên da.
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do.

Với rất nhiều những lợi ích của 2 hợp chất trên, bạn có thể kết hợp Vitamin C và Niacinamide để cho ra hiệu quả cao bằng 2 phương pháp:

  • Một là bạn sử dụng một sản phẩm chứa cả 2 hợp chất Vitamin C và Niacinamide.
  • Hai là bạn sử dụng theo cách đơn lẻ nhưng trên cùng một chu trình. Chẳng hạn, bạn có thể dùng serum chứa Vitamin C và kem dưỡng chứa Niacinamide.

vitamin-c-va-niacinamide-co-dung-chung-duoc-khong

Vegick Super Whitening Serum có chứa Vitamin C và Niacinamide dồi dào

Vegick Super Whitening Serum được đánh giá là dòng serum thuần chay chứa nhiều hoạt chất nổi trội trong việc làm trắng da hiệu quả. Điển hình phải kể đến là 79% Dứa Ép Lạnh chứa lượng Vitamin C cao với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ giúp dưỡng trắng, làm đều màu da. Cùng với đó là sự góp mặt của 5% Niacinamide cho công dụng giảm thâm nám, làm mờ nếp nhăn, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da thêm khỏe. Cuối cùng là 3% Tranexamic Acid giúp hỗ trợ thu nhỏ diện tích đốm màu, loại bỏ sắc tố tối màu trên da.

Với những bạn nào đang muốn cấp ẩm, giảm thâm và duy trì khả năng làm sáng da thì Serum Dứa Dưỡng Trắng Vegick là sự lựa chọn cực kỳ tuyệt vời.

Những lưu ý khi kết hợp Niacinamide và Vitamin C trong chu trình skincare

Sử dụng nồng độ và tần suất phù hợp: Thông thường sử dụng Niacinamide từ  2-5% được xem là nồng độ đáng lý tưởng, không gây kích ứng da. Sau đó, khi làn da đã quen dần, bạn có thể nâng lên ở mức 10-15%. Ở khoảng từ 1-5% được cho là an toàn khi sử dụng Vitamin C cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tăng dần lên ở mức cao hơn sau khi da đã “nhẵn mặt” với hoạt chất này. 

Sử dụng độ pH trước, độ pH cao sau: Đây là quy tắc “bất di bất dịch” cho bất kỳ hoạt chất “nặng đô” nào khi kết hợp trên cùng một một chu trình skincare. Do đó, nếu bạn lựa chọn cách dùng đơn lẻ từng hợp chất, bạn nên sử dụng Vitamin C trước và Niacinamide ở bước chăm sóc da sau. Bởi lẽ, Vitamin C có độ pH 2.5-3.5 (tốt nhất là 3.5), trái ngược hoàn toàn với Niacinamide khi hợp chất này lại cần môi trường có độ pH cao hơn (từ 5.5 trở lên).

Đừng quên chống nắng cho da: Vitamin là một loại acid nên có xu hướng nhạy cảm với ánh nắng. Vì thế, thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài là điều vô cùng cần thiết khi dùng Vitamin C. Mặt khác, nếu bạn sử dụng Niacinamide vào buổi sáng thì việc chống nắng đầy đủ sẽ giúp da được bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, những vật dụng chống nắng như mũ, áo khoác, kính râm cũng hỗ trợ tốt hơn trong việc bảo vệ da, nên bạn cũng đừng quên trang bị đầy đủ nhé. 

Chắc hẳn, qua bài viết trên bạn cũng đã giải đáp được thắc mắc: Vitamin C và Niacinamide có dùng chung được không? Khi sử dụng 2 loại vitamin này, làn da không chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn giúp dưỡng trắng và đẩy lùi tình trạng lão hóa, trả lại một diện mạo tươi trẻ, rạng rỡ. Hy vọng, thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn kết hợp Vitamin C và Niacinamide.

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng