Chu Trình Chăm Sóc Da Hỗn Hợp Hoàn Hảo Giúp Dưỡng Trắng Hiệu Quả Và Đẩy Lùi Lão Hóa

Da hỗn hợp là trường hợp gây khá nhiều khó khăn khi chăm sóc mà bạn cần để ý nhiều hơn. Làm sao tìm được phương pháp skincare phù hợp là điều khiến nhiều bạn băn khoăn. Vậy thì hãy cùng Vegick tìm hiểu những kiến thức vô cùng hữu ích dưới đây nhé!

Da hỗn hợp là da như thế nào? một số biểu hiện nhận biết

cham-soc-da-hon-hop

Các nhận biết da hỗn hợp

Da hỗn hợp là hiện trạng trên khuôn mặt xuất hiện hai hay nhiều đặc điểm của nhiều tình trạng khác nhau. Biểu hiện thường gặp là vùng chữ T sẽ hay đổ dầu và hay bên má, vùng trán lại khô căng hơn bình thường. Điều này khiến việc chăm sóc da hỗn hợp trở nên khó chiều hơn hẳn.

Cách phân biệt da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô

Để có một chu trình skincare đúng, mỗi người cần biết cụ thể hơn mình sở hữu loại da hỗn hợp nào. Dưới đây là hai tình trạng phổ biến nhất:

Da hỗn hợp thiên dầu là gì?

Da hỗn hợp thiên dầu sẽ có những đặc điểm như vùng da đổ dầu, bã nhờn nhiều hơn. Ở khu vực chữ T sẽ dễ xuất hiện mụn viêm sưng, mụn đầu đen và lỗ chân lông to. Đặc biệt khi không đủ ẩm hoặc những ngày nắng, da sẽ xảy ra hiện tượng bết dính, bóng loáng gây mất thẩm mỹ.

Da hỗn hợp thiên khô là gì?

Tình trạng này sẽ có đặc tính trái ngược với da hỗn hợp thiên dầu. Lúc này vùng chữ T trên mặt sẽ ít dầu và lỗ chân lông nhỏ hơn. Tuy nhiên da sẽ khô hơn ở chỗ khác và thậm chí là bong tróc nhẹ. Từ đó dẫn đến hiện tượng lão hóa, nhăn, bong tróc làm bạn trông dừ hơn tuổi.

Chu trình chăm sóc da hỗn hợp tại nhà chuẩn nhất

Về cơ bản, cách chăm sóc da hỗn hợp cũng cần tuân thủ các bước cơ bản sau để giữ cho hàng rào bảo vệ luôn cân bằng:

- Tẩy Trang Và Làm Sạch

Đầu tiên, bạn cần chú ý giữ cho da sạch hết bụi bẩn trước khi skincare. Bước này sẽ giúp mở đường thông thoáng cho dưỡng chất thẩm thấu dễ dàng nhất.

- Sử Dụng Toner Cân Bằng pH Trên Da

cach-cham-soc-da-hon-hop

Sử dụng Toner Thuần Chay Vegick để cân bằng pH da

Các hoạt chất tẩy rửa dù nhẹ vẫn sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, dẫn đến hiện tượng khô căng. Nếu cứ để như vậy mà không làm gì, dầu thừa và bã nhờn sẽ được tiết ra nhiều hơn. Do đó, hãy sử dụng nước cân bằng da ngay sau khi rửa mặt nhé.

- Tẩy Tế Bào Chết Định Kỳ

Khi chăm sóc da hỗn hợp, bạn cần chú ý làm sạch tế bào chết đều đặn 2-3 lần mỗi tuần. Khuôn mặt mịn thoáng sẽ hạn chế tác động từ môi trường gây thâm sạm và làm tối màu da.

- Sử Dụng Kem Dưỡng Đầy Đủ

cham-soc-da-hon-hop-1

Chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả cùng kem dưỡng

Đừng bỏ qua việc thoa kem dưỡng cuối cùng. Đây sẽ là chìa khóa giúp bạn bao bọc toàn bộ hoạt chất trước đó thâm nhập và hoạt động trọn vẹn trên da. Quên bước này sẽ khiến toàn bộ chu trình skincare trở nên vô ích do lớp dưỡng và độ ẩm dưỡng như bay hơi hết.

- Thoa Kem Chống Nắng Khi Ra Ngoài

Dù là làn da nào nếu không chống nắng đều gặp tác hại không nhỏ. Dù thời tiết nào tia nắng vẫn sẽ chứa lượng UV đáng báo động. Vì vậy, bạn nhớ thoa suncream trước khi ra ngoài từ 15-30’ nhé.

Các bước bổ sung khi chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu 

Bên cạnh routine cơ bản trên, bạn nên bổ sung thêm các bước sau với da hỗn hợp thiên dầu:

Tẩy trang 2 lần/Ngày

Do đổ nhiều dầu thừa và bã nhờn nên bụi bẩn cũng sẽ bám lại trên da dày hơn. Do đó, nếu bạn chỉ tẩy trang và rửa mặt 1 lần là không đủ. Mỗi ngày bạn nên làm sạch da 2 lần, nhất là sau khi ra đường một thời gian dài.

Đắp mặt nạ đất sét

cham-soc-da-hon-hop-thien-dau-voi--dat-set

Chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu với mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét tích hợp nhiều hoạt chất có lợi là sản phẩm chân ái cho làn da này. Chúng có khả năng hấp thụ dầu trên da, ngăn ngừa mụn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Hiệu quả sẽ cao hơn khi bạn rửa mặt bằng nước ấm, điều này sẽ giúp lỗ chân lông giãn ra, đẩy sạch bụi bẩn sâu bên trong.

Sử dụng giấy thấm dầu khi cần thiết

Đừng quên bỏ túi giấy thấm dầu mọi lúc mọi nơi bạn nhé. Chúng sẽ cứu cánh cho làn da bạn đặc biệt là khi makeup. Dặm nhẹ vào các vùng da dầu sẽ giúp bạn loại bỏ diện mạo bóng loáng quá mức lập tức.

Những  lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp thiên khô 

Để da hỗn hợp thiên khô luôn khỏe, bạn có thể tham khảo thêm các bước dưới đây khi skincare:

Không rửa mặt quá nhiều 

Đây là việc làm vô cùng cần thiết khi chăm sóc da hỗn hợp thiên khô. Bởi việc làm sạch quá nhiều sẽ khiến tình trạng khô nặng hơn và có thể dẫn đến bong tróc.

chon-sua-rua-mat-cho-da-dau

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Bên cạnh đó, hãy tránh xa các loại sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh. Hãy ưu tiên các sản phẩm thuần chay sẽ giúp bạn dưỡng da an toàn và lành tính những vẫn cảm nhận hiệu quả rõ rệt. Điển hình có thể kể đến Vegick Superfood Oil To Foam Double Cleanser. Sữa rửa mặt này đã nhận rất nhiều đánh giá tích cực bởi bảng thành phần chuẩn xanh từ EWG và V-Label.

Tăng cường serum
 

chon-serum-phu-hop

Chọn serum phù hợp từng vấn đề da

Thêm bước serum sẽ giúp bạn nhân đôi hiệu quả dưỡng da. Các hoạt chất ở dạng này sẽ được hấp thụ sâu hơn và thâm nhập trọn vẹn. Bên cạnh cấp ẩm, khi lựa chọn các loại serum thuần chay nhà Vegick, bạn còn có thể cải thiện được nhiều vấn đề da khác nhau.

Vegick có hẳn 3 serum cho bạn lựa chọn:
- Serum Dứa Dưỡng Trắng: Làm mờ thâm sạm, duy trì da sáng mịn.
- Serum Cần Tây Phục Hồi: Xoa dịu kích ứng, tăng cường phục hồi.
- Serum Nhân Sâm Trẻ Hóa: Căng da giảm nhăn, đem lại vẻ tươi khỏe.

Đắp mặt nạ dưỡng da 2-3 lần/tuần

Đắp mặt nạ chăm sóc da hỗn hợp thiên khô sẽ giúp cân bằng toàn diện các vùng trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, bạn còn có thể sử dụng thêm lotion mask trên các vùng da cực khô như gò má để làm mềm mịn tức thì. 

Mỹ phẩm thuần chay Vegick - Chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả

cach-cham-soc-da-hon-hop-2

Chăm sóc da hỗn hợp với xu hướng thuần chay

Hiện nay trên thế giới và cả Việt Nam đều đang nở rộ trào lưu chăm sóc da với xu hướng thuần chay. Tiêu biểu có thể kể đến Mỹ Phẩm Thuần Chay Vegick. Các sản phẩm của thương hiệu đều đảm bảo tiêu chí an toàn và lành tính từ EWG và V-Label. Bảng thành phần chứa các loại siêu thực vật ép lạnh và hoạt chất cùng đột phá từ khoa học. Từ đó mang đến giải pháp dưỡng đa nhiệm cho mọi tín đồ. Nếu bạn muốn sở hữu một diện mạo khỏe khoắn, đây đích thị là lựa chọn đáng thử.

Da hỗn hợp có đặc điểm phức tạp khiến tín đồ skincare phải khóc thét vì không biết chiều sao cho đúng. Hi vọng qua bài viết trên đã góp phần mang lại nhiều thông tin hữu ích hơn về tình trạng da này. Đừng quên chọn Vegick để chăm sóc da hỗn hợp hoàn hảo nhất bạn nhé!

Xem thêm: NHỮNG SAI LẦM KHI CHĂM SÓC DA DẦU MÙA HÈ MÀ BẠN CẦN TRÁNH ĐỂ BẢO TOÀN NHAN SẮC TƯƠI KHỎE, MỊN MÀNG
 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng