Tip Chăm Sóc Da Mặt Khô Bạn Cần Biết

Da thiếu ẩm, bong tróc hay nhiều nếp nhăn là vấn đề thường gặp ở nhóm da khô. Điều này không chỉ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi trang điểm mà còn gây mất tự tin khi giao tiếp. Vậy da mặt khô nên làm gì để có được vẻ mịn màng, căng bóng? Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, cùng Vegick thực hiện 6 cách chăm sóc da mặt khô tại nhà được gợi ý dưới đây!

Da khô là gì?

cham-soc-da-mat-kho-1

Da khô có đặc điểm gì?

Da khô là loại da thiếu ẩm trong lớp biểu bì dẫn đến hiện tượng khô ráp và bong tróc. Nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng này là do tuyến bã nhờn hoạt động kém. Bởi lẽ đó, hệ thống điều tiết dầu sẽ không cung cấp đủ nước cần thiết, từ đó tạo nên làn da khô. Không chỉ trên khuôn mặt, da khô còn có thể xuất hiện ở các vùng khác như bàn tay, gót chân, cánh tay…
Bên cạnh những nhược điểm về cấu tạo bên trong, các tác động bên ngoài cũng có ảnh hưởng không hề nhỏ gây nên da khô, điển hình như: Chế độ ăn uống không khoa học, chăm sóc da không đúng cách, sử dụng sản phẩm kém chất lượng…

Da mặt khô nên làm gì?

Da mặt khô nên làm gì là một trong những thắc mắc của các tín đồ làm đẹp. Theo các chuyên gia, da khô cần có chu trình skincare đúng cách và đều đặn hàng ngày. Đặc biệt, làn da này cần chú trọng vào yếu tố làm sạch, cung cấp độ ẩm cần thiết để da có được độ căng bóng, săn chắc nhất định. 

Cách chăm sóc da mặt khô tại nhà 

Dưới đây là 6 cách chăm sóc da mặt khô tại nhà hiệu quả mà bạn cần bỏ túi:

Bước 1: Tẩy trang và rửa mặt

cham-soc-da-mat-kho-2

Cách chăm sóc da mặt khô tại nhà đầu tiên là tẩy trang và làm sạch

Dù bạn thuộc loại da nào thì việc tẩy trang và làm sạch da trước khi đi ngủ là điều vô cùng cần thiết. Với hai bước skincare này, làn da không chỉ loại bỏ các bụi bẩn, dầu nhờn sâu trong lỗ chân lông mà còn tẩy sạch lớp trang điểm nhanh chóng. 
Các sản phẩm làm sạch da thường chứa xà phòng, hương liệu hay hóa chất có thể khiến da khô căng và dễ kích ứng. Do đó, một sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt có chứa thành phần lành tính sẽ là lựa chọn tối ưu cho da khô. Hơn hết, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH dịu nhẹ từ 5.6 - 6 để làn da không bị căng rít, khô ráp sau khi sử dụng. 

Lưu ý, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần sáng/ tối nhằm giúp da không bị mất đi lớp dầu tự nhiên, tránh việc rửa mặt nhiều lần trong ngày sẽ khiến da khô hơn. 

Bước 2: Dùng nước hoa hồng 

Không phải ai cũng biết da mặt khô nên làm gì để da có thể trở nên tươi tắn và ẩm mịn hơn. Vì thế, sử dụng nước hoa hồng là cách chăm sóc da mặt khô tại nhà không thể thiếu, giúp cân bằng độ ẩm cho da và làm sạch tối ưu. 
Đối với da khô, bạn nên lựa chọn những toner có chứa các thành phần cấp ẩm cao như: Hyaluronate, Glycerin, nha đam… và ưu tiên sản phẩm có đề “Non-comedogenic” trên bao bì. Ngoài ra, nếu làn da đang gặp phải các vấn đề về mụn, bạn có thể tham khảo các thành phần kháng viêm, phục hồi, chẳng hạn: Niacinamide, vitamin E, rau má… 
Bên cạnh đó, bạn cần tránh các sản phẩm toner có nồng độ cồn cao. Vì điều này có thể khiến da dễ bị tổn thương và mất đi độ ẩm nhất định. 

Bước 3: Đắp mặt nạ

cham-soc-da-mat-kho-3

Đắp mặt nạ cho da khô

Đắp mặt nạ là cách chăm sóc da mặt khô tại nhà được phái đẹp ưa chuộng vì tính tiện lợi và sự thoải mái. Mặt nạ cho da khô đem đến nhiều công dụng hữu ích trong việc cấp nước, duy trì độ ẩm cho da mềm mại, mịn màng ngay tức thì.
Khác với da dầu, da khô cần đến những sản phẩm có giàu tính dưỡng hơn như các chiết xuất từ glycerin, dầu thực vật, bơ, mật ong… giúp da luôn căng mịn và hạn chế tình trạng khô sần. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ cho da trong vòng từ 15-20 phút, vì nếu để trên da quá lâu sẽ cho ra tác dụng hút nước ngược, khiến da khô hơn. 

Bước 4: Sử dụng Serum 

Serum được mệnh danh là “thần dược” giúp làm dịu và phục hồi da tổn thương, đặc biệt là khả năng cấp ẩm và duy trì sự đàn hồi cho da. 
Với da khô, bạn nên ưu tiên lựa chọn serum có hoạt chất như: Glycerin, hyaluronic acid hay Ceramides. Với các thành phần này, làn da sẽ luôn được ngậm nước, duy trì sự ổn định và làm chậm quá trình oxy hóa trên da hiệu quả. 
Bạn có thể kết hợp nhiều dòng serum với nhau trên cùng một chu trình để tăng độ hiệu quả của sản phẩm lên da, góp phần giúp da ngày càng khỏe đẹp hơn.

>> Xem thêm: Cách sử dụng serum đúng cách

Bước 5: Dùng kem dưỡng ẩm

cham-soc-da-mat-kho-4

Kem Dưỡng Ẩm Thuần Chay Vegick dành cho da khô

Dưỡng ẩm cho da là việc làm vô cùng quan trọng và da khô cũng không ngoại lệ. Với cách chăm sóc da khô này, bạn cần lựa chọn kem dưỡng đúng cách để phù hợp với nhu cầu và làn da của mình. Các chiết xuất thiên nhiên đến từ superfood, ceramide, glycerin, dimethicone, bơ… sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho làn da bong tróc, khô ráp. Bởi lẽ, các thành phần này được xem “cứu tinh” cho da khô, vì chúng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp làn da bạn trở nên căng tràn hơn. 

Nhắc đến kem dưỡng tốt cho da khô, ắt hẳn Superfood + B5 Moisture Cream là cái tên bạn không nên bỏ qua. Đây là một trong những sản phẩm best-seller đến từ thương hiệu Dược mỹ phẩm Vegick. Dòng kem dưỡng ẩm này là giải pháp hữu hiệu giúp khắc phục tình trạng da sần sùi, nứt nẻ nhờ khả năng cấp ẩm chuyên sâu.

Bảng thành phần của Superfood + B5 Moisture Cream được giới chuyên gia đánh giá cao, an toàn và lành tính cho da khô. Công thức từ Siêu Thực Vật Ép Lạnh độc quyền đem đến khả năng dưỡng đa nhiệm, tăng cường độ ẩm và cải thiện tình trạng da thô ráp. Ngoài ra, dòng kem dưỡng thuần chay Vegick còn chứa thành phần B5 (Panthenol), được xem là vị cứu tinh phục hồi da hiệu quả. Hoạt chất này có công dụng làm dịu, chữa lành hàng rào bảo vệ tự nhiên, trả lại làn da sáng mịn, khỏe mạnh vốn có ban đầu. 

Bước 6: Kem chống nắng

Với câu hỏi “Da mặt khô nên làm gì”, nhiều người thường cho rằng da khô không cần thoa kem chống nắng khi ở trong nhà. Theo thực tế, cho dù bạn không tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhưng tia UV vẫn tồn tại và gây ảnh hưởng cho da. Do đó, hãy tập thói quen thoa kem chống chắng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút với độ SPF 30+ trở lên, để bảo vệ da không bị khô, cháy nắng. Mặt khác, bạn đừng quên trang bị một số đồ dùng chống nắng như mũ, áo khoác, kính râm, bao tay nhé!

Như vậy, Vegick vừa cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích về việc “da mặt khô nên làm gì” để bạn biết cách chăm sóc da tại nhà đúng chuẩn. Mong rằng, những chia sẻ trên đã giúp bạn có thể giải đáp được câu hỏi “da mặt khô nên làm gì” và lấy lại làn da mịn màng, tươi trẻ mỗi ngày nhé!

Xem thêm: CHU TRÌNH CHĂM SÓC DA HỖN HỢP HOÀN HẢO GIÚP DƯỠNG TRẮNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẨY LÙI LÃO HÓA

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng