Cách Phục Hồi Da Mặt Hư Tổn Tại Nhà Chỉ Với Vài Bước Đơn Giản

Để duy trì một làn da tươi trẻ, da cần được cấp ẩm và bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng làn da. Việc chăm sóc da không đúng cách sẽ khiến chức năng hàng rào lipid bảo vệ da dễ bị suy giảm. Vậy phục hồi da hư tổn là gì? Cách phục hồi da mặt hư tổn tại nhà thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp toàn bộ thông tin cho bạn.

Làn da hư tổn là gì? Khái quát thông tin và lý do cần phục hồi làn da  đang bị tổn thương.

da-hu-ton

Da hư tổn là gì?

Da hư tổn là lúc bị suy yếu sau khi chịu tác động từ môi trường bên ngoài như: tia UV, bụi bẩn, tuổi tác hoặc lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm kém chất lượng. Khi gặp phải các vấn đề này, nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, rất có thể sẽ khiến da ngày càng tệ hơn. Vì thế, để giúp làn da khôi phục lại trạng thái khỏe mạnh ban đầu, áp dụng các cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà là một trong những lựa chọn đơn giản và hiệu quả nhất.

Dấu hiệu báo động làn da cần được phục hồi

Da khô xỉn màu

Dấu hiệu đáng báo động khi làn da đang bị hư tổn và cần phục hồi đó chính là tình trạng khô ráp, bong tróc. Ngoài những tác động từ môi trường, việc sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da hay các hoạt động xâm lấn cũng là nguyên nhân khiến cho da trở nên khô ráp, xỉn màu và thiếu sức sống. 
Nếu không được cấp ẩm kịp thời, làn da rất dễ bị tổn thương và chậm phục hồi, kéo theo quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Đây chính là lúc bạn cần tìm cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà để cải thiện tuyệt đối các vấn đề trên.

Da nổi mẩn đỏ

Làn da bị hư tổn sẽ làm hệ miễn dịch trở nên yếu hơn, khiến tình trạng da nhạy cảm càng tồi tệ hơn. Chỉ cần tiếp xúc một chút với bụi bẩn, ánh nắng, mỹ phẩm,… làn da cũng dễ dàng nổi mẩn đỏ, phát ban hoặc thậm chí là ngứa rát khó chịu. Đây là dấu hiệu “kêu cứu” của làn da đang hư tổn nặng, hàng rào bảo vệ da suy yếu và khó chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

da-man-do

Da nổi mẩn đỏ là dấu hiệu của làn da cần được phục hồi

Da không đều màu

Làn da chính là tấm gương phản chiếu rõ ràng nhất về tình trạng sức khỏe của mỗi người. Nếu làn da xuất hiện các vết đốm, nám hoặc da không đều mà thì khả năng là do cơ thể đang mất nước hoặc do ăn uống thiếu khoa học. Nếu không tìm hiểu cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà, tình trạng sẽ tiếp tục tái diễn và khiến da tăng sắc tố nhanh hơn. 

Nổi mụn 

Các nốt mụn và vết thâm mụn xuất hiện là dấu hiệu quan trọng cho thấy làn da đang bị xuống cấp trầm trọng. Khi nổi mụn, làn da rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây mụn, khiến da viêm nhiễm. Về lâu dài, nếu không được chăm sóc bằng cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà, tình trạng sẹo và thâm nặng sẽ xuất hiện.

Các bước cần nắm về cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà  

Chú ý hơn về thành phần trong mỹ phẩm chăm sóc da

Phuc-hoi-da-la-gi

Cần chú trọng thành phần của mỹ phẩm để hạn chế gây kích ứng

Thay vì sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất hóa học dễ gây kích ứng cho da, các chuyên gia làm đẹp khuyến khích bạn phục hồi da hư tổn từ thiên nhiên có trong mỹ phẩm skincare thuần chay an toàn và dịu nhẹ. 
Hiện nay, có rất nhiều cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà. Bộ sản phẩm dưỡng da Vegick chính là ví dụ điển hình giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da bị hư tổn một cách nhanh chóng. Đây là dòng sản phẩm đến từ Hàn Quốc có độ an toàn và lành tính cao, đặc biệt phù hợp với cả làn da nhạy cảm.

Mức độ hiệu quả đáng tin cậy của dòng sản phẩm nhà Vegick được chứng minh bởi bảng thành phần sang - xịn - mịn, thân thiện với môi trường và được kiểm nghiệm chặt chẽ về độ an toàn. Các thành phần đắt giá từ Siêu Thực Vật Ép Lạnh như: Bơ, Bông Cải Xanh, Rau Má, Lựu, Ô Liu, Cải Xoăn chứa dồi dào dưỡng chất trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da một cách tuyệt đối. 

Không chỉ dưỡng ẩm và giữ da sáng khỏe, các sản phẩm nhà Vegick còn chứa các hoạt chất “thần thánh” như Niacinamide, Vitamin B5... với khả năng chăm sóc da chuyên sâu và tối ưu. Có thể nói, sử dụng các sản phẩm dưỡng da thuần chay là cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn và ít gây ra tác dụng phụ nhất. 

Đơn giản hóa chu trình skincare

phuc-hoi-da-hu-ton-tu-thien-nhien

Nên chọn các thành phần dưỡng da thuần chay cho da nhạy cảm

Bạn nên nhớ rằng, làn da đang trong quá trình phục hồi thường rất mỏng yếu và nhạy cảm. Vì thế, hãy chú trọng đến bước làm sạch và tẩy trang với các sản phẩm có chứa các thành phần dịu nhẹ. Nhờ đó, tạo tiền đề cho các bước dưỡng da kế tiếp được phát huy hiệu quả hơn. 

Đặc biệt với làn da nhạy cảm dễ kích ứng, bạn nên chọn những sản phẩm phục hồi da thuần chay chứa các thành phần như: panthenol (vitamin B5), hyaluronic acid, glycerin… nhằm dưỡng ẩm, củng cố lớp màng bảo vệ da và nhất là ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Ngoài ra, làn da bị hư tổn cũng không nên bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng. Đây là điều bắt buộc cần thực hiện mỗi ngày để giảm thiểu khả năng kích ứng khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp làn da quá mỏng yếu không thể sử dụng kem chống nắng. Thay vào đó, hãy sử dụng các loại viên uống chống nắng và che chắn cẩn thận để bảo vệ tốt nhất cho da. 

Xem thêm: SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ SUPERFOOD VÀ VITAMIN B5 CÓ TRONG MỸ PHẨM

Nuôi dưỡng da từ bên trong lẫn bên ngoài

Trái cây và rau xanh là loại thực phẩm vừa “ngon - bổ - rẻ” giúp rút ngắn thời gian phục hồi da tại nhà dễ dàng nhất. Chúng chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng làn da sáng mịn, căng bóng rõ rệt. 

Ngoài việc ăn uống hợp lý, luyện tập thể dục thể thao cũng là một biện pháp giúp làn da khỏe mạnh, đặc biệt cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. Vì thế, hãy áp dụng cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà này ít nhất 3 lần/tuần nhé.

Thay đổi thói quen xấu ảnh hưởng đến da 

Điều bạn cần làm lúc này là hạn chế sử dụng các loại thực phẩm ăn liền như thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp, nước ngọt có ga hay các chất kích thích, thức uống có cồn. Bởi vì chúng có thể khiến làn da tiết nhiều dầu hơn, gây mụn và tổn hại độ đàn hồi tự nhiên vốn có.
Ngủ đủ giấc không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, mà còn giúp cải thiện làn da. Đây là cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà tốt nhất, đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện được. Hãy ngủ ít nhất 7-8 tiếng/ngày để giữ cho da luôn trong trạng thái rạng ngời và tươi tắn.

Thao tác chăm sóc da nhẹ nhàng

Da hư tổn là làn da cực kỳ đỏng đảnh, nên việc áp dụng cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà là điều không phải dễ dàng. Trong quá trình skincare phục hồi da sau mụn và hư tổn, bạn cần thoa dưỡng chất lên da một cách nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh hoặc quá lâu lên da. Điều này có thể khiến da dễ mẫn cảm và kích ứng hơn đó.

skincare-phuc-hoi-da-sau-mun

Thực hiện cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà thật nhẹ nhàng

Chú ý hơn về độ ẩm cho da

Bạn nên lưu tâm đến việc lựa chọn sản phẩm skincare có độ pH sao cho phù hợp với da đang trong quá trình phục hồi. Bởi lẽ, làn da có được cải thiện hay không tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc có khả giữ ẩm tốt và có độ pH phù hợp (khoảng 5.5). 

Tóm lại

Cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà không hề khó chút nào. Chỉ cần các nàng cần tập thói quen kiên nhẫn và chăm sóc da mỗi ngày bằng các loại mỹ phẩm thuần chay lành tính, dịu nhẹ. Đồng thời, chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để giúp làn da luôn được tươi tắn, khỏe mạnh nhé.

Xem thêm: Cách chăm sóc da nám sau sinh hiệu quả
 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng