Bí Quyết SkinCare Da Không Đều Màu Bật Tông Sau 7 Ngày

Da không đều màu nên dùng gì là thắc mắc được phái đẹp cực kỳ quan tâm, có rất nhiều chị em đã cố gắng tìm cách để che đi khuyết điểm ấy nhưng vẫn không có kết quả. Để khắc phục tình trạng này, bạn phải hiểu rõ được nguyên nhân và xây dựng quy trình skincare da không đều màu một cách chuẩn xác nhất.

Nguyên nhân khiến làn da không đều màu?

Da-khong-deu-mau-nen-dung-gi

Da không đều màu khiến gương mặt kém sắc

Da không đều màu là tình trạng xuất hiện vùng da sẫm màu bị lệch tông so với vùng da khác trên cơ thể. Hiện tượng này xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố, khiến quá trình sản xuất melanin tăng cao. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề trên, rất có thể làn da đang bị tổn thương hoặc chăm sóc da không đúng cách.

Mặc dù tình trạng da không đều màu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều nàng tự ti khi giao tiếp. Có rất nhiều nguyên nhân khiến da không đều màu, một trong số đó phải kể đến như:

Tiếp xúc ánh nắng mặt trời: Cường độ bức xạ cực tím (tia UV) từ ánh nắng mặt trời tác động xấu đến làn da. Tiếp xúc lâu dài với tia UV sẽ khiến melanin sản sinh ngày càng nhiều, tăng nguy cơ xuất hiện các vùng da không đều màu.

Thay đổi nội tiết tố: Sự mất cân bằng nội tiết tố thường gặp ở phụ nữ đang mang thai hoặc bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Nguyên nhân da không đều màu là do các tế bào hắc tố hoạt động mạnh mẽ, từ đó sản sinh quá mức melanin gây thâm nám, sạm đen cho da.

Ô nhiễm không khí: Các khói bụi, vi khuẩn, hóa chất… từ môi trường bên ngoài một khi bám trên bề mặt da sẽ khiến lỗ chân lông dễ bị bít tắc và gây viêm da. Các tổn thương từ đó hình thành đốm nâu và làn da không đều màu sẽ xuất hiện rõ rệt.

Lối sống thiếu khoa học: Thường xuyên thức khuya, bổ sung các thức ăn nhiều dầu mỡ, thức uống rượu, bia lâu dần sẽ khiến làn da trở nên kém sắc, không đều màu.

6 bước skincare da không đều màu giúp cải thiện và bật tông nhanh chóng

Để làn da có thể trở lại trạng thái khỏe mạnh, sáng mịn như ban đầu. Bạn cần thực hiện đúng và đầy đủ các bước skincare da không đều màu dưới đây:

Làm sạch da 

Sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt chính là công đoạn đầu tiên trong các bước skincare da không đều màu. Sản phẩm sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm tận sâu lỗ chân lông. Nhờ đó, làn da sẽ trở nên thông thoáng, sạch sẽ, tạo điều kiện tốt nhất để các bước dưỡng da kế tiếp được phát huy tác dụng tối đa. 

Tẩy tế bào chết

da-khong-deu-mau-thi-phai-lam-sao

Tẩy da chết từ 1-2 lần/ tuần giúp cải thiện tình trạng da thâm sạm 

Tẩy tế bào chết đóng vai trò quan trọng trong việc skincare da không đều màu để loại bỏ các lớp da sừng cằn cỗi. Bước chăm sóc da này sẽ góp phần kích thích tăng sản sinh tế bào da mới, khôi phục sự đàn hồi, duy trì vẻ sáng mịn và hồng hào cho bề mặt da. 
Bạn hãy duy trì thói quen tẩy da chết từ 1 - 2 lần/ tuần để loại bỏ các tế bào chết tích tụ lâu ngày trên da. Nếu bạn thuộc da dầu hoặc hỗn hợp, hãy thực hiện công đoạn này tối đa 2 lần/ tuần nhé.

Sử dụng nước cân bằng da

Toner có công dụng chính là làm sạch sâu và hỗ trợ cân bằng độ pH trên da. Đây cũng chính là bước đệm mở đường cho các bước dưỡng da sau đó hấp thụ tốt hơn. Theo đó, việc lựa chọn toner có thành phần làm sáng tự nhiên, giúp cung cấp độ ẩm và cải thiện tông da, chính là chân ái hàng đầu cho làn da xỉn màu. 

Nước cân bằng da có 2 loại: Không cồn và có cồn.Toner có cồn sẽ được da dầu mụn ưu ái hơn bởi khả năng diệt khuẩn, kháng viêm tốt. Trong khi da nhạy cảm, da khô sẽ phù hợp với dòng toner không cồn, vì đặc tính an toàn và dịu nhẹ. Tùy vào tình trạng da mà mỗi người sẽ có những tiêu chí riêng để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Thoa tinh chất đặc trị

da-mat-khong-deu-mau

Vegick Super Whitening Serum là serum giúp cải thiện da không đều màu hiệu quả

Để cải thiện tình trạng da xỉn màu hiện tại và ngăn ngừa xuất hiện thâm sạm mới, bạn nên bổ sung serum vào chu trình skincare da không đều màu. Theo các chuyên gia da liễu, một trong những hoạt chất có khả năng cải thiện màu da, loại bỏ thâm hiệu quả là Vitamin C.

Vegick là thương hiệu Dược Mỹ Phẩm đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm chứa công thức dịu nhẹ và an toàn cho mọi làn da, đặc biệt là da nhạy cảm. Trong đó, Vegick Super Whitening Serum là một trong những cái tên sáng giá được phái đẹp cực kỳ săn đón nhờ khả năng làm sáng da vượt trội. Sản phẩm chứa lượng Vitamin C dồi dào từ 79% Dứa Ép Lạnh giúp dưỡng trắng và làm đều da hiệu quả. Trong khi đó, 5% Niacinamide có trong sản phẩm hỗ trợ phục hồi, tăng sức đề kháng cho da và kích thích sản sinh tế bào mới. Kết hợp cùng 3% Tranexamic Acid giúp ngăn chặn các tế bào hắc tố để ức chế sự tổng hợp melanin - nguyên nhân hàng đầu gây thâm nám da. 

Đặc biệt, Serum Dứa Dưỡng Trắng chứa Vitamin C an toàn cho mọi loại da. Nàng nào ngại kích ứng, nhạy cảm thì sản phẩm này rất đáng để tậu nhé!

Dưỡng ẩm cho da

Da không đều màu nên dùng dưỡng ẩm gì là một trong những câu hỏi mà đa số chị em thường thắc mắc trên các hội nhóm làm đẹp. Không chỉ với da khô, ngay cả khi bạn sở hữu da dầu thì việc dưỡng ẩm vẫn rất cần thiết. Làn da dầu thường dễ bị xỉn màu hơn do tình trạng tiết dầu thừa quá nhiều. Chính vì thế, dù thuộc loại da nào, bạn cũng hãy lựa chọn cho mình loại dưỡng ẩm phù hợp có khả năng cấp ẩm tốt, ngăn độ ẩm thoát ra ngoài không khí. Nhờ đó làn da từ trạng thái khô ráp, không đều màu sẽ trở nên sáng mịn và khỏe khoắn hơn. Dòng kem dưỡng ẩm có chiết xuất từ siêu thực vật sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho da của bạn. 

Dùng kem chống nắng

da-khong-deu-mau-la-nhu-the-nao

Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường

Hãy chắc chắn rằng trong các bước skincare da không đều màu không thể thiếu bước sử dụng kem chống nắng. Dù bạn ở nhà hay tiếp xúc với môi trường bên ngoài cũng đừng quên thoa kem chống nắng để da được bảo vệ tốt nhất. Hãy lựa chọn sản phẩm có dán nhãn phổ rộng và chỉ số SPF50+ để da có thể chống chọi cả tia UVA và UVB. Bạn biết đấy, chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da trước tia UV càng cao.

Những lưu ý khi skincare da không đều màu

‏Không chỉ thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để skincare da không đều màu hiệu quả:

  • Bổ sung các loại thực phẩm xanh giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như: trái cây có múi, rau xanh, cá…
  • Uống 2L nước mỗi ngày để tăng cường độ ẩm cho làn da luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.
  • Thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh: Tránh thức khuya, căng thẳng và hạn chế tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, ô nhiễm để không gây ảnh hưởng cho da.
  • Sử dụng các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nên ưu tiên những sản phẩm có thành phần thuần chay.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã giải đáp được câu hỏi da không đều màu là như thế nào cũng như tìm được giải pháp để khắc phục tình trạng này một cách tối ưu. Chỉ cần áp dụng đầy đủ các bước cùng sản phẩm chăm sóc da phù hợp, bạn sẽ sớm sở hữu làn da trắng mịn, tươi tắn như mong đợi. 

Xem thêm: CÓ NÊN KẾT HỢP VITAMIN C VÀ NIACINAMIDE KHÔNG?
 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng