SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ SUPERFOOD VÀ VITAMIN B5 CÓ TRONG MỸ PHẨM

Nhiều người thường băn khoăn suy nghĩ: Liệu rằng các thành phần dưỡng da có thể kết hợp với nhau hay không? Trong đó, Superfood và Vitamin B5 được xem là hai cái tên được nhắc nhiều nhất bởi sở hữu những công dụng tuyệt vời cho làn da. Vậy hai thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ mang đến hiệu quả vượt trội hay trở thành kẻ thù “không đợi trời chung”? Cùng Vegick đi tìm câu trả lời qua bài viết sau!

Những điều cần biết về Superfood và Vitamin B5

Superfood là gì?

superfood-va-vitamin-b5-trong-my-pham-1

Superfood là gì?

Superfood là siêu thực vật chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao so với các nguyên liệu thông thường khác. Hầu hết những loại siêu thực vật này có rất nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe cơ thể. Không chỉ bào chế thành các món ăn hấp dẫn, Superfood còn được nghiên cứu và kết tinh thành những dưỡng chất thiết yếu, góp phần chăm sóc và bảo vệ da luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Vitamin B5 là gì?

superfood-va-vitamin-b5-trong-my-pham

Vitamin B5 là gì?

Vitamin B5 thuộc nhóm B, hay còn có cái tên khác là Axit Pantothenic. Hợp chất này được tìm thấy trong các thực phẩm từ động thực vật, giúp cải thiện và điều chỉnh sinh lý bên trong cơ thể nhằm:

  • Duy trì chức năng của gan, hệ thần kinh và đường tiêu hóa
  • Ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc
  • Tăng cường thị lực giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh
  • Thúc đẩy quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu để máu cung cấp oxy cho cơ thể.

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, Vitamin B5 còn được điều chế trong phòng thí nghiệm dưới dạng Pro-vitamin B5 hay Panthenol và được ứng dụng trong các loại thực phẩm chức năng và sản phẩm làm đẹp. 

Lợi ích trong làm đẹp của Superfood và Vitamin B5

superfood-va-vitamin-b5-trong-my-pham-2

Superfood và Vitamin B5 đem đến nhiều lợi ích hữu hiệu cho làn da

Lợi ích của Superfood 

Superfood là siêu thực vật không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. 

Một số loại Superfood tốt cho da có thể kể đến như:

  •  Bơ: cung cấp nhiều dưỡng chất, làm mềm mịn da
  •  Bông Cải Xanh: giúp làm sáng và tái tạo da bị tổn thương bởi ánh nắng
  •  Rau Má: phục hồi da mạnh mẽ, cải thiện thâm sạm và làm dịu da
  •  Lựu: giúp trẻ hóa da, đồng thời hỗ trợ điều tiết dầu thừa
  •  Ô Liu: tạo màng khóa ẩm sâu, ngăn mất nước và tăng độ đàn hồi
  •  Cải Xoăn: thanh lọc da tự nhiên, làm khỏe và thúc đẩy da làm mới

Mặc dù thực phẩm này có chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào nhưng sẽ tốt hơn khi bạn kết hợp chế độ ăn uống với việc chăm sóc da bằng Superfood. Chẳng hạn, bạn có thể bổ sung một ly nước ép dứa và dưỡng da cùng Vegick Super Whitening Serum để chăm da sáng khỏe mỗi ngày.

Lợi ích của Vitamin B5

Vitamin B5 hay Panthenol là hợp chất quen thuộc thường xuất hiện trong các loại mỹ phẩm hiện nay. Bổ sung các sản phẩm có chứa vitamin B5 sẽ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa và đẩy nhanh quá trình chữa lành các tổn thương trên da hiệu quả. 

Cấp ẩm

Vitamin B5 được xem là bí quyết hàng đầu để giữ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da luôn chắc khỏe. Khi bổ sung Vitamin B5, hoạt chất này sẽ thẩm thấu sâu vào da giúp thúc đẩy quá trình hydrat để ngăn ngừa sự mất nước trên da. Qua đó, bề mặt da sẽ được tăng cường độ ẩm tốt hơn, hạn chế các vấn đề về tình trạng da mụn, bong tróc, mẩn đỏ gây mất thẩm mỹ. 

Nếu bạn sở hữu làn da khô, đây sẽ là chân ái tuyệt vời giúp dưỡng ẩm, cấp nước và cải thiện độ đàn hồi cho da luôn được căng mọng, trẻ trung. Ngược lại, những bạn có làn da dầu, vitamin B5 sẽ tăng cường khả năng giữ nước nhằm hạn chế tình trạng tiết dầu quá mức của tuyến bã nhờn trên da.

Làm dịu và phục hồi da hư tổn

Da mụn, kích ứng, mẩn đỏ, viêm da… là một trong những vấn đề về da mà hầu hết các tín đồ làm đẹp đều trăn trở mỗi khi lựa chọn sản phẩm phù hợp. Chính vì vậy, mà Vitamin B5 được ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc da được nhiều người tin dùng. 

Không thể phủ nhận những lợi ích mà Vitamin B5 đem đến cho sức khỏe làn da. Hoạt chất này được chứng minh giúp làm mờ sẹo và đẩy nhanh quá trình phục hồi da nhờ khả năng cải thiện chức năng tế bào. Không chỉ thế, Vitamin B5 mang lại công dụng vượt trội trong việc chữa lành các tổn thương, kích ứng trên da sau mụn hay thực hiện các liệu trình lăn kim, vi kim, laser… Vì thế, đây chính là vị cứu tinh hàng đầu nếu bạn đang tìm kiếm hoạt chất giúp xoa dịu tổn thương và kích ứng trên da hiệu quả. 

Ngăn ngừa lão hóa

Việc bổ sung các dưỡng chất từ thực phẩm hàng ngày, đôi khi chưa đủ "đô" để làn da có thể ngăn chặn tình trạng chảy xệ, lão hóa da. Vì thế, một số thương hiệu mỹ phẩm đã ứng dụng thành công Panthenol vào bảng thành phần của các sản phẩm chống lão hóa. Cụ thể, Panthenol có công dụng giữ ẩm ở lớp thượng bì, qua đó giúp tái tạo da từ sâu bên trong. Đồng thời, kích thích sản sinh collagen tự nhiên và elastin nhằm đẩy lùi dấu hiệu lão hóa sớm cho da luôn tươi trẻ và săn chắc. 

Superfood và Vitamin B5 khi kết hợp với nhau đem đến hiệu quả gì?

superfood-va-vitamin-b5-trong-my-pham-2

Sự kết hợp của Superfood và Vitamin B5 trong Kem Dưỡng Ẩm Thuần Chay Vegick

Superfood và Vitamin B5 là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo nhằm mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Superfood được biết đến với công dụng nuôi dưỡng và bảo vệ da luôn khỏe khoắn, rạng rỡ. Trong khi, Vitamin B5 là một chất cấp ẩm tự nhiên có khả năng phục hồi hư tổn và thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tái tạo của da, qua đó trả lại một nền da mịn màng, săn chắc. Khi hai thành phần này kết hợp với nhau sẽ cho ra hiệu quả vượt trội trong việc dưỡng ẩm và cải thiện đáng kể các khuyết điểm về làn da khô ráp, sần sùi, ửng đỏ… 

Bên cạnh việc bổ sung Superfood và Vitamin B5 vào chế độ ăn uống. Sử dụng cả hai dưỡng chất này qua việc lựa chọn Kem Dưỡng Ẩm Siêu Phục Hồi Da Nhạy Cảm Vegick chính là liệu pháp tuyệt vời nhằm cấp ẩm và phục hồi da nhanh chóng. Sản phẩm chứa 30% Siêu Thực Vật Ép Lạnh dồi dào có khả năng dưỡng đa nhiệm, chăm sóc làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Kết hợp cùng 5% B5 (Panthenol) giúp cấp nước, làm dịu và phục hồi da, đồng thời điều tiết dầu thừa mạnh mẽ. 

Đặc biệt, siêu phẩm được đánh giá cao nhờ đạt giấy chứng nhận EWG, an toàn và lành tính cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng. 

Kết

Có thể thấy, Superfood và Vitamin B5 khi kết hợp cùng nhau sẽ đem đến những lợi ích tuyệt vời cho làn da. Hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi chăm sóc da xoay quanh hai thành phần này. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm làm dịu và phục hồi da chuyên sâu thì đừng ngần ngại mà không sắm ngay Kem Dưỡng Ẩm Siêu Phục Hồi Da Nhạy Cảm Vegick nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Xem thêm: 10 LOẠI SUPERFOOD TỐT CHO LÀN DA CỦA BẠN
 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng