10 Loại Superfood Tốt Cho Làn Da Của Bạn

Để có được làn da khỏe đẹp, bạn không chỉ nuôi dưỡng từ bên trong mà bên ngoài cũng cần được chăm sóc đặc biệt. Và superfood được nhiều người chọn lựa trong các sản phẩm làm đẹp bởi khả năng chăm da sáng mịn, tự nhiên. Cùng tìm hiểu xem đâu là top 10 superfood tốt cho làn da mà bạn không nên bỏ qua. Xem ngay!

Superfood là gì?

Superfood hay còn được biết đến với cái tên thuần việt hơn là siêu thực phẩm hay siêu thực vật. Đây là thuật ngữ chỉ các loại lương thực có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như: vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và axit béo có lợi cho sức khỏe. Mọi loại superfood này đều giúp cho cơ thể duy trì thể trạng tốt, làn da mịn màng và ngăn ngừa được bệnh tật. 

Phần lớn siêu thực phẩm được tìm thấy trong tự nhiên và phát triển từ đất: trái cây, rau, ngũ cốc hay các loại hạt. Bên cạnh đó, superfood còn được nghiên cứu và sản xuất thành nhiều sản phẩm dưỡng da thuần chay, an toàn và lành tính cho người sử dụng.

superfood-tot-cho-lan-da

 Superfood là gì?

10 loại superfood tốt nhất cho làn da luôn tươi sáng

Bơ là một trong những siêu thực vật chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Sở hữu nguồn dưỡng chất dồi dào từ hoạt chất carotenoids và các vitamin, bơ chín góp phần cải thiện làn da xỉn màu, kém sức sống và cân bằng độ ẩm trên da, đồng thời hạn chế tình trạng da khô bong tróc. Không chỉ thế, thành phần dinh dưỡng trong quả bơ hoạt động như một lá chắn giúp chống lại các tác hại từ tia UV, kích thích tổng hợp collagen và elastin. Từ đó, làn da được duy trì sáng mịn, săn chắc và đặc biệt là quá trình lão hóa sớm cũng được ngăn chặn. 

superfood-tot-cho-lan-da-1

Bơ là loại superfood cho da rất giàu dinh dưỡng

Bên cạnh việc bổ sung bơ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa hàm lượng bơ cao có trong Vegick Superfood Skincare Set. Đây vừa là cách chăm sóc cũng như bảo vệ da khỏe mạnh một cách tuyệt đối.

Bông cải xanh 

Trong các loại superfood cho da, bông cải xanh được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao với khả năng làm đẹp hiệu quả. Bông cải xanh giàu hàm lượng vitamin và khoáng chất, có thể kể đến như: kẽm, vitamin A và C. Các hoạt chất này có khả năng loại bỏ độc tố, thanh lọc da, trì hoãn quá trình lão hóa và đẩy lùi các gốc tự do. Từ đó, làn da ngày càng khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa tình trạng chảy xệ và giảm thâm nám sau mụn hiệu quả.

superfood-tot-cho-lan-da-2

Bông cải được nhiều người yêu thích bởi sở hữu nhiều dưỡng chất

Đặc biệt, bông cải xanh còn chứa một hoạt chất có tên là Sulforaphane. Thành phần này có khả năng phòng ngừa ung thư da, sửa chữa hàng rào bảo vệ khi bị hư tổn và giúp tái tạo da khỏe khoắn hơn. Theo một nghiên cứu cho thấy, bổ sung bông cải xanh thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ đến 29% lượng tế bào chết sau khi tiếp xúc với tia UV và bảo vệ da trong vòng 48 giờ.

Óc chó

Không chỉ ngon miệng, óc chó còn là một trong 10 loại superfood tốt nhất dành cho sức khỏe làn da. Tương tự như các thực phẩm chống oxy hóa khác, óc chó giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da mạnh mẽ. Bạn sẽ thấy sắc tố khiến da tối màu sẽ được giảm thiểu và da được bảo vệ tốt hơn trước các tác hại từ ánh nắng mặt trời. 
Quả óc chó chứa hàm lượng lớn chất béo omega-3 giúp duy trì làn da khỏe đẹp, khóa ẩm và thải độc tố vượt trội. Qua đó, làn da sẽ luôn mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh hơn bao giờ hết. 

Rau má

Từ lâu, rau má được ví như “vị cứu tinh” cho làn da dầu mụn. Bởi lẽ, loại superfood này mang nhiều thành phần vượt trội giúp làm đều màu da, trị mụn, và chống lão hóa hiệu quả. Cụ thể, rau má chứa hàm lượng lớn vitamin A và C giúp dưỡng ẩm, cấp nước và khống chế các sắc tố melanin hình thành. Từ đó, làn da được hỗ trợ làm mờ vết thâm mụn hiệu quả. 

superfood-tot-cho-lan-da-3

Rau má là loại superfood có tác dụng chữa lành thương tổn

Không những vậy, rau má còn được các nhà khoa học chứng minh khả năng trị mụn vượt trội. Trong rau má có chứa hàm lượng Saponin cao, đây là hoạt chất có tác dụng kháng viêm, làm dịu và hỗ trợ ngừa mụn qua lại. Đối với những vết mụn lâu năm, nguyên liệu này còn phát huy công dụng tối đa trong việc làm mờ thâm sẹo do mụn để lại.

Yến mạch

Không chỉ dưỡng ẩm và làm sáng da, yến mạch còn được ưa chuộng bởi vì công dụng cải thiện một số vấn đề về da như nám hay tàn nhang. Yến mạch chứa vitamin E, axit béo và giàu protein cực kỳ tốt cho làn da xỉn màu. Những hoạt chất này được đánh giá cao nhờ khả năng bảo vệ da mạnh mẽ và tránh được những nguy hại do quá trình oxy hóa diễn ra.

Mặt khác, yến mạch còn chứa beta-glucan đóng vai trò là một chất chống xơ hòa tan, giúp giảm các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa trên da. Chắc chắn, đây chính là siêu thực phẩm làm đẹp “thần thánh” mà chị em không nên bỏ qua. 

Lựu

superfood-tot-cho-lan-da-4

Lựu có chứa nhiều chất oxy hóa tốt trong việc làm đẹp da

Bạn có biết rằng, lựu cũng được xếp trong top các loại superfood tốt cho làn da không? Lựu chứa nhiều vitamin C, tannin, ellagitannin và anthocyanin giúp nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong. Vitamin C trong lựu còn có tác dụng đẩy mạnh quá trình sản sinh collagen và elastin, tăng độ đàn hồi trên da nhanh chóng. Ngoài ra, lựu cũng giúp làm giảm tác động từ tia UV, ngăn chặn các nếp nhăn và nám hình thành, mang lại một làn da sáng hồng rạng rỡ.

Dầu cá

Dầu cá chính là chìa khóa cứu cánh cho chị em nào đang cảm thấy tự tin vì diện mạo kém sắc. Bởi vì trong dầu cá chứa lượng lớn omega-3 thiết yếu giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Đặc biệt, siêu thực phẩm này còn được đánh giá cao bởi công dụng làm sáng và loại bỏ các vết sừng lâu năm, đánh thức làn da trẻ trung mịn màng. 

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong dầu cá còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da, bảo vệ hàng rào tự nhiên và giúp làn da sáng đẹp. Việc bổ sung dầu cá thường xuyên sẽ làm giảm khả năng tác động lên da từ ánh nắng mặt trời, giữ cho da luôn căng mọng và tràn đầy sức sống.

Ô liu

superfood-tot-cho-lan-da-5

Oliu mang lại nhiều tác dụng thần kỳ đối với làn da

Oliu được biết tới là một superfood cực kỳ tốt cho làn da cũng như cơ thể. Loại siêu thực vật này có chứa lượng lớn chất béo bão hòa đa và bão hòa đơn, giúp ngăn chặn khả năng mắc các bệnh ung thư hay tim mạch. Ô liu còn chứa chất chống oxy hóa và các loại vitamin A, D, E, K có đặc tính giữ ẩm, giảm mụn và hồi phục các mô tổn thương. Đồng thời, các dưỡng chất này còn giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn hiệu quả. Đó chính là lý do tại sao mà quả ô liu thường xuất hiện trong sản phẩm chăm sóc da cho phái đẹp. 

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là thực phẩm quen thuộc trong gian bếp, chứa hàm lượng vitamin B cao. Dưỡng chất này có tác dụng nuôi dưỡng da ẩm mượt hơn và giúp da tăng độ đàn hồi. Ngoài ra, trong lòng trắng trứng còn chứa thành phần protein có khả năng giảm lượng dầu thừa và giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Nhờ đó, làn da sẽ luôn sạch sẽ và thông thoáng, tạo điều kiện thuận để lợi chống lại các vi khuẩn gây hại cho da. 

Cải xoăn

Không phải ngẫu nhiên mà loại rau cải này được mệnh danh là superfood chống lão hóa. Bởi lẽ, cải xoăn có đặc điểm vượt trội hơn các loại rau họ cải khác, chúng chứa nhiều các khoáng chất và vitamin tốt cho làn da như: Canxi, kali, magie, đồng, Vitamin A, B6, C và chất xơ. 

superfood-tot-cho-lan-da-6

Cải xoăn có tác dụng dưỡng và chăm sóc làn da tối ưu

Mặt khác, cải xoăn còn chứa đa dạng các chất chống oxy hóa với công dụng cải thiện sắc tố trên da. Đây được xem là chân ái quan trọng giúp làn da sáng hồng rạng rỡ. Nhờ hàm lượng Vitamin C dồi dào, loại rau này còn thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên, tăng độ đàn hồi trên da và giúp da trông tươi trẻ hơn.

Có thể tự làm tất cả các sản phẩm chăm sóc da tại nhà chỉ bằng các nguyên liệu tự nhiên không?

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình có được làn da mịn màng và trẻ đẹp. Thay vì lựa chọn các sản phẩm dưỡng da uy tín và chất lượng, có nhiều chị em lựa chọn phương pháp tự làm các sản phẩm skincare ngon - bổ - rẻ tại nhà. Tuy nhiên, đằng sau đó là tiềm ẩn những tác hại khôn lường cho làn da.

superfood-tot-cho-lan-da-7

Hãy lựa chọn sản phẩm chăm sóc da có chứa các loại superfood

Bạn biết đấy, phải mất rất nhiều thời gian để các chuyên gia làm đẹp có thể phát triển thành công sản phẩm chăm sóc da chất lượng và đảm bảo phù hợp khi tiếp xúc lên da. Do đó, chẳng lý do gì khi việc tự làm các sản phẩm làm đẹp lại mang tính vượt trội và hiệu quả hơn cả. Để giúp làn da luôn sáng mịn và khỏe khoắn mỗi ngày, bạn có thể nạp thêm dưỡng chất bằng sản phẩm skincare có chiết xuất từ siêu thực vật. Không chỉ an toàn và lành tính khi sử dụng trên da, bạn còn tránh được các tác nhân gây hại hoặc gây mất thẩm mỹ dài lâu.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn phần nào đã giúp bạn hiểu được superfood là gì và có tầm quan trọng thế nào đối với làn da. Hy vọng, đây sẽ là cẩm nang hữu ích giúp các nàng tham khảo và áp dụng thành công vào chu trình skincare của mình. 
Chúc chị em có được làn da xinh đẹp và rạng rỡ nhất!

 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng