Tìm Hiểu Về Công Dụng Niacinamide Cho Da Khỏe Đẹp

Là một hoạt chất thích hợp cho mọi loại da, công dụng Niacinamide trong mỹ phẩm nổi tiếng mang lại những lợi ích chăm sóc da tuyệt vời, từ điều trị sắc tố đến tăng cường hydrat hóa giúp da luôn tươi trẻ. Nhờ đặc tính linh loạt đó, Niacinamide xứng đáng được chuyên gia da liễu đánh giá là giải pháp chăm da lý tưởng. Điều gì đã khiến thành phần này được ca tụng nhiều như vậy và làm thế nào để bạn sử dụng nó? Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay về công dụng của Niacinamide nhé.

Niacinamide là gì?

Niacinamide tồn tại dưới dạng dẫn xuất của Vitamin B3. Vitamin B3 thuộc 1 trong 8 loại vitamin B cần thiết để sửa chữa tế bào và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Dạng vitamin này vừa là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp da khỏe vừa bổ trợ các chức năng quan trọng hoạt động bên trong cơ thể.

cong-dung-niacinamide-cho-da-khoe-dep

Công dụng Niacinamide cải thiện nhiều vấn đề da

Vitamin B3 được tìm thấy tự nhiên dưới dạng Niacinamide trong các sản phẩm từ động vật. Tuy nhiên, trong các sản phẩm chăm sóc da chúng thường được tổng hợp từ các nguồn có nguồn gốc thực vật.

Tìm hiểu công dụng Niacinamide trong mỹ phẩm 

Niacinamide là một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước nên dễ dàng hấp thụ vào da. Ưu điểm này khiến nó trở thành hoạt chất chăm sóc da sáng giá. Ngoài khả năng làm dịu và chữa lành thương tổn nổi tiếng, đây cũng là một trong những thành phần lành tính và ổn định nhất, với độ pH khoảng 6.0 (trung tính). Không giống như AHA, BHA hay retinoids, Niacinamide trong mỹ phẩm không có tính axit và không gây kích ứng.

Dưới đây là 5 công dụng Niacinamide bạn cần biết trước khi kết hợp vào quy trình chăm sóc da của mình.

Kháng viêm

cong-dung-niacinamide-cho-da-khoe-dep-1

Niacinamide làm giảm triệu chứng mụn trứng cá

Công dụng Niacinamide tiêu biểu chính là đặc tính chống viêm, tăng khả năng miễn dịch và chống lại vi khuẩn gây hại. Chính vì vậy mà nó sẽ điều trị hiệu quả mụn trứng cá và sưng đỏ, giúp giảm mẩn ngứa do chàm và các tình trạng viêm da khác. Đây là một thành phần tương đối dịu nhẹ, nên da khô hoặc da nhạy cảm đều có thể yên tâm thêm vào chu trình dưỡng da mà không lo kích ứng. 

Cân bằng độ ẩm

Nguyên nhân chính khiến da khô, mất nước là do hàng rào bảo vệ da bị suy yếu, khóa ẩm không hiệu quả. Công dụng Niacinamide lúc này là cải thiện hàng rào bảo vệ da bằng cách kích thích quá trình tổng hợp ceramide. Ceramides là thành phần chủ chốt của da, giúp thắt chặt liên kết mạnh mẽ giữa các tế bào nhằm củng cố “tấm khiên” tự nhiên của da. Có thể nói, Niacinamide trong mỹ phẩm đóng vai trò quan trọng làm tăng khả năng giữ ẩm cho da, ngay cả với da dầu. Nguyên nhân khiến da bóng dầu thường là do mất độ ẩm, bắt buộc tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn để giữ nước cho da. Nếu muốn thay đổi tình trạng trên, bạn hãy khóa ẩm cho da với Niacinamide.

Điều trị mụn trứng cá và thông thoáng lỗ chân lông

cong-dung-niacinamide-cho-da-khoe-dep-2

Công dụng Niacinamide thích hợp cho vấn đề về lỗ chân lông

Làn da khi ở trạng thái cân bằng, bã nhờn được kiểm soát tốt sẽ dễ thu hẹp kích thước lỗ chân lông, giúp bạn có được làn da láng mịn hơn. Nhờ công dụng Niacinamide, chân lông được giữ thông thoáng, giảm khả năng viêm nhiễm và vấn đề mụn trứng cá cũng được cải thiện hiệu quả. Sử dụng thường xuyên, nó sẽ giúp bạn giảm tổn thương, phục hồi kết cấu da, đẩy lùi da thô ráp và sần sùi.

Ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm

cong-dung-niacinamide-cho-da-khoe-dep-3

         Cải thiện rãnh nhăn cũng là công dụng Niacinamide được nghiên cứu

Collagen là một loại protein chống lão hóa tuyệt vời, giúp giữ cho làn da trông săn chắc và trẻ trung. Tuy nhiên, quá trình sản xuất collagen giảm đi theo năm tháng, dẫn đến tình trạng da bị chảy xệ. Công dụng Niacinamide là tham gia vào chu trình sản xuất collagen của da, khôi phục làn da săn chắc và làm chậm hình thành nếp nhăn mới. Ở nồng độ phù hợp, bạn hãy kết hợp niacinamide vào quy trình chăm sóc da hằng ngày để kiểm soát các dấu hiệu lão hóa và giúp da đàn hồi, khỏe mạnh.

Làm sáng và đều màu da

Ngoài những yếu tố trên, công dụng Niacinamide còn là khả năng điều trị vùng da tối màu vì nó có khả năng phá vỡ hắc sắc tố dư thừa. Theo sinh học, melanin là sắc tố có trong cơ thể con người và động vật, mang lại màu sắc da đa dạng. Nhưng khi tiếp xúc với các yếu tố gây hại từ môi trường như tia UV, các mảng melanin tối màu sẽ hình thành tập trung thành các điểm thâm nám, gây mất thẩm mỹ. Niacinamide có thể ngăn chặn quá trình hình thành hoặc phân tán sắc tố melanin dư thừa, giúp làn da luôn sáng mịn. 

Đồng thời, công dụng Niacinamide cũng là xóa mờ các vết sạm màu hiện có, để làm đều và sáng màu da của bạn. Nó mang lại hiệu quả tốt nhất khi được kết hợp với các hoạt chất dưỡng trắng như Tranexamic Acid hoặc sản phẩm dưỡng sáng da khác.

Niacinamide phù hợp với làn da nào? 

cong-dung-niacinamide-cho-da-khoe-dep-4

Niacinamide thích hợp dùng cho mọi loại da

Công dụng Niacinamide đa năng là thế nhưng liệu Niacinamide phù hợp với da nào? Theo nghiên cứu, tỉ lệ gây mẫn cảm da của Niacinamide rất thấp, nhờ đặc tính dưỡng ẩm giúp tăng hiệu quả của các thành phần chăm sóc da khác. Vậy nên, hoạt chất này phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là da khô, da nhạy cảm. Niacinamide có thể kết hợp tốt với nhiều thành phần chăm sóc da khác mà không gây kích ứng. Thành phần này chính là ngôi sao sáng lý tưởng trong quy trình chăm sóc da của bạn. 

Sản phẩm chứa công dụng Niacinamide đáng tham khảo

Niacinamide dùng sáng hay tối đều phù hợp. Tuy nhiên, vì nó là hoạt chất chống oxy hóa tốt và có thể giúp kiểm soát dầu, điều trị mụn, nên bước dưỡng này sẽ rất phù hợp với quy trình chăm sóc da buổi sáng. Có nhiều tranh cãi chỉ ra rằng công dụng Niacinamide không thể kết hợp cùng với Vitamin C, vì làm mất đi tính ổn định của sản phẩm. Nhưng với nồng độ Niacinamide phù hợp kết hợp cùng chiết xuất dứa tự nhiên, serum Pineapple + 5% Niacinamide của Vegick sẽ giúp bạn tối ưu bước dưỡng sáng da.

cong-dung-niacinamide-cho-da-khoe-dep-5

Serum Dứa Dưỡng Trắng nhờ công dụng Niacinamide được săn đón

Bộ 3 thành phần vàng có trong Vegick Super Whitening Serum bao gồm 79% Dứa Ép Lạnh, 5% Niacinamide và 3% Tranexamic Acid. Dứa chứa hàm lượng vitamin C dồi dào có tác dụng tăng cường đề kháng, kích thích hoạt động của một số chất chống oxy hóa. Một loại thực phẩm vừa có tác dụng khỏe bên trong, đẹp bên ngoài. Chính vì thế, Vegick đưa thành phần chủ chốt này vào trong công cuộc dưỡng sáng da của bạn mà vẫn đảm bảo lành tính. Đặc biệt hơn, công dụng Niacinamide và Tranexamic Acid hoạt động ổn định với nhau, tạo thành bộ đôi dưỡng trắng tiên tiến, giúp tách nhỏ các điểm tập trung melanin để da đều màu hơn.

Với nhiều lợi ích trong làm đẹp da, không quá khó hiểu khi Niacinamide được hội chị em ưa thích đến vậy. Và nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chứa Niacinamide phù hợp, hãy đặt Serum Dứa Dưỡng Trắng Vegick vào tầm ngắm ngay nhé! Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể hiểu được công dụng Niacinamide và hiểu thêm về cách chăm sóc da hiệu quả.
 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng