Hướng Dẫn Cách Lựa Chọn Toner Cho Da Dầu Mụn

Đây là bước skincare quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Bên cạnh công dụng làm sạch, toner cho da dầu mụn còn bổ sung các hoạt chất cần thiết giúp se khít lỗ chân lông và giảm mụn hiệu quả. Để có thể lựa chọn dòng toner phù hợp, bạn hãy tìm hiểu ngay bài viết được Vegick chia sẻ dưới đây!

Đặc điểm của da dầu dễ nổi mụn

cach-lua-chon-toner-cho-da-dau-mun

Da dầu mụn có đặc điểm gì?

Da dầu mụn (hay còn có tên gọi khác là da nhờn) là loại da có bề mặt dày, bóng nhờn và lỗ chân lông to. Tình trạng này thường xuất hiện ở vùng chữ T trên cánh mũi, trán, cằm, má và vùng cổ. Điểm bất lợi nhất của nền da này đó chính là lượng bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn mức cần thiết, tạo điều kiện cho bụi bẩn dễ dám vào da, từ đó làm tăng khả năng hình thành mụn nhanh hơn. 

Đặc điểm dễ nhận biết của nền da này nhất chính là:

  • Làn da thường xuyên bóng và trong trong trạng thái đổ dầu
  • Da có lỗ chân lông to, đặc biệt là vùng chữ T
  • Làn da có và dễ nổi mụn trứng cá, mụn đầu đen 

Để nhận biết bạn có sở hữu nền da này hay không, cách đơn giản nhất là dùng giấy thấm dầu. Sau khi rửa mặt, hãy để làn da tự khô trong vòng 30 phút và dùng giấy thấm lau lên các vị trí như trán, mũi, cằm và hai bên má. Nếu giấy chuyển màu có nghĩa rằng da bạn thuộc nhóm da dầu rồi đấy.

Cách chọn toner cho da dầu mụn

Nếu bạn chưa biết lựa chọn toner cho da dầu mụn thế nào cho phù hợp, hãy tham khảo một số gợi ý sau:

Chú ý nồng độ cồn trong toner

cach-lua-chon-toner-cho-da-dau-mun-2

Nên ưu tiên lựa chọn toner không có cồn

Đối với làn da này, bạn cần chọn lọc kỹ càng nồng độ cồn trong các sản phẩm chăm sóc da, nhất là toner. Theo các chuyên gia da liễu khuyến cáo, trên 60% sẽ phù hợp cho da dầu mụn. Bởi lẽ, nồng độ này sẽ giúp tiết chế lượng dầu nhờn, giảm thiểu tình trạng mụn và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Đối với những ai có làn da có mụn bọc, mụn mủ cần cân nhắc việc sử dụng toner có cồn, vì nó có thể gây mất cân bằng cho da, làm khô da và kích ứng.

Ngoài ra, da dầu mụn cũng nên tránh những sản phẩm nước cân bằng có nồng độ cồn quá cao hoặc các hoạt chất tẩy da chết quá mức. Vì điều này có thể gây khô da và thúc đẩy quá trình tiết dầu trên da. Do đó, sản phẩm toner cho da dầu mụn không chứa cồn vẫn là lựa chọn lý tưởng hơn cả. 

Quan sát bảng thành phần có trong toner

Không giống như chọn toner cho da thường, trên nền da dầu mụn, sản phẩm cần chứa những hoạt chất kháng khuẩn, kháng viêm và giảm mụn:
Salicylic Acid (BHA): Đây là thành phần tẩy tế bào chết hóa học có công dụng làm sạch sâu lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn trên da. Mặt khác, BHA còn được biết đến với khả năng kháng viêm, giảm, ngăn ngừa mụn hình thành. Đó cũng chính là lý do vì sao các tín đồ làm đẹp thường lựa chọn toner cho da dầu mụn có thành phần BHA.

Glycolic Acid (AHA): Loại axit gốc nước này với nguồn gốc từ tự nhiên có công dụng loại bỏ các lớp da chết sần sùi. Toner cho da dầu mụn có chứa AHA cho khả năng tăng sinh collagen và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
Glycerin, HA, Ceramides: Hầu hết các thành phần này đều có khả năng dưỡng ẩm, khóa ẩm và điều tiết dầu thừa mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Đồng thời, kích thích sản sinh collagen, elastin giúp da săn chắc, khỏe mạnh.

Niacinamide: Là hoạt chất thuộc nhóm vitamin B. Thành phần này giúp hỗ trợ  thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da khô rát, sần sùi và làm mờ các đốm sắc tố có trên da.

Chọn mua toner có cấu trúc mỏng, nhẹ

Kết cấu sản phẩm là một trong những điều mà các nàng cũng cần chú ý khi lựa chọn toner cho da dầu mụn. Theo đó, những sản phẩm toner có kết cấu mỏng, nhẹ dễ thẩm thấu sâu vào bề mặt da mang đến sự thông thoáng tức thì sẽ là lựa chọn hàng đầu. Qua đó, da dầu mụn nhờ thế mà sẽ giảm bớt lượng dầu thừa và lỗ chân lông to. 

Ưu tiên lựa chọn toner có nguyên liệu từ thiên nhiên

Với công thức dịu nhẹ, toner cho da dầu mụn có chiết xuất từ thành phần thiên nhiên sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc. Sở dĩ, dòng sản phẩm toner này sẽ mang tới vô vàn công dụng hữu ích cho da, giảm thiểu khả năng gây kích ứng da.

cach-lua-chon-toner-cho-da-dau-mun-3

Superfood PHA + BHA Pore Toner là sản phẩm nước cân bằng thuần chay lành tính

Superfood PHA + BHA Pore Toner là sản phẩm toner cho da dầu mụn đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Vegick có chiết xuất từ thiên nhiên, phù hợp cho da dầu mụn. 

Với công thức 30% Siêu Thực Vật Ép Lạnh, sản phẩm cho hiệu quả dưỡng đa nhiệm, cấp ẩm và nuôi dưỡng da chuyên sâu. Ngoài ra, 51% Rau Má Ép Lạnh có trong toner còn giúp làm dịu kích ứng, thu nhỏ chân lông, giảm mụn tức thì. Đặc biệt, đây còn là toner cho da dầu mụn với sự kết hợp giữa PHA + BHA có tác dụng làm sạch sâu, tẩy lớp da sừng, mang đến làn da căng bóng và mịn màng tự nhiên. 

Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu sâu vào da cho cảm giác mềm mịn, thông thoáng. Có như thế, làn da mới hấp thụ các dưỡng chất quý giá ở các bước chăm sóc tiếp theo.

Trên đây là cách chọn toner cho da dầu mụn mà Vegick muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng, bạn sẽ có được nhiều kiến thức hữu ích và lựa chọn cho mình loại toner hoa hồng ưng ý. Chúc các bạn luôn có được một làn da sạch khỏe, sáng mịn như ý!

Xem thêmBÍ QUYẾT SỬ DỤNG TONER ĐÚNG CÁCH CHO LÀN DA MỊN MÀNG, KHỎE KHOẮN

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng