Bí Quyết Sử Dụng Toner Đúng Cách Cho Làn Da Mịn Màng, Khỏe Khoắn

Đối với các tín đồ làm đẹp thì toner không còn quá xa lạ. Thế nhưng không phải ai cũng biết sử dụng toner đúng cách để đạt hiệu quả tối đa. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn kiến thức chăm da chuẩn nhất với dòng sản phẩm này. Đừng bỏ lỡ nhé!

Toner dùng để làm gì?

Su-dung-toner-dung-cach


Sử dụng toner đúng cách mang lại hiệu quả chăm da mịn khỏe

Toner hay còn được gọi với tên nước cân bằng, được biết đến là một bước không thể thiếu trong chu trình skincare. Sản phẩm ấy thường ở dạng lỏng, thẩm thấu nhanh nên được dùng sau rửa mặt để làm sạch sâu lỗ chân lông. Nếu bỏ qua bước này, một phần bụi bẩn tích tụ có thể gây ra mụn và các vấn đề về da. Ngoài ra, sử dụng toner đúng cách còn giúp duy trì độ pH, tạo bước đệm cho dưỡng chất phía sau thẩm thấu trọn vẹn. 

Vai trò quan trọng của toner trong chu trình skincare

Nước cân bằng là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng cho dù bạn đang sở hữu làn da nào. Toner lỏng nhẹ với khả năng thấm sâu vào trong các lớp tế bào của da, mang tới nhiều công dụng tuyệt vời:

Dưỡng ẩm, dịu da

toner-dung-de-lam-gi

Toner cải thiện vấn đề da thiếu ẩm, khô ráp

Sử dụng sữa rửa mặt sẽ ít nhiều phá vỡ độ pH tự nhiên của da, tạo cảm giác khô căng. Vì vậy bạn cần thoa toner để cân bằng và làm dịu. Từ đó tạo môi trường ổn định cho da hấp thu dưỡng chất, tránh tình trạng kem bết dính trên bề mặt gây bí tắc.

Toner với tác dụng cung cấp độ ẩm sẽ giúp da ngậm nước và căng mọng. Đây là điều kiện tiên quyết để bạn ngăn ngừa lão hóa và hình thành các nếp nhăn.

Tẩy tế bào chết, làm sạch hiệu quả

Thoa-toner-co-can-rua-mat-lai-khong

Sử dụng toner đúng cách giúp làm sạch tế bào chết

Ngày nay không khí ô nhiễm với nhiều bụi mịn gây áp lực không nhỏ lên da. Sữa rửa mặt lại không thể hoàn toàn loại bỏ được tế bào chết và bã nhờn ẩn trong lỗ chân lông. Vì vậy, toner chính là bước làm sạch sâu thứ hai, giúp da thông thoáng và khô ráo hơn. Các tác nhân gây mụn được dọn dẹp hết, tăng khả năng tái tạo và phục hồi.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị bít tắc bởi dầu nhờn sẽ giãn nở ra để làn da có thể thở. Lâu dần sẽ tạo nên tình trạng tích bụi gây mụn và kém thẩm mỹ. Nước cân bằng da có chứa BHA, PHA sẽ giúp bạn loại bỏ tình trạng này. Sử dụng toner đúng cách và đều đặn, bạn sẽ thấy da đổ dầu ít hơn, lỗ chân lông từ đó cũng được thu nhỏ đáng kể. 

Sử dụng toner đúng cách cho từng loại da

Hiểu được công dụng và tầm quan trọng của toner là như vậy, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng toner đúng cách. Mỗi loại da cần được chăm sóc khác nhau và bước sử dụng nước cân bằng cũng vậy. Quy trình skincare cơ bản thường gặp là: Tẩy trang → Rửa mặt → Toner → Serum → Kem dưỡng.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối đa, việc lựa chọn nước cân bằng phù hợp được xem như yếu tố hàng đầu. Dưới đây là hướng dẫn tìm kiếm và sử dụng toner đúng cách dành cho bạn:

Da dầu, mụn

Đây là tình trạng da khó chịu và tốn nhiều công sức chăm dưỡng nhất. Bạn cần ưu tiên chọn toner có thành phần tăng khả năng kháng viêm, sạch sâu và làm dịu như rau má, BHA... Đồng thời, da dầu mụn rất dễ bị kích ứng nên các sản phẩm thuần chay, không cồn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Sử dụng toner đúng cách với da dầu là ít nhất 2 lần/ ngày mỗi sáng và tối sau bước rửa mặt. Điều này giúp bạn tẩy hết lớp dầu thừa và bã nhờn tích tụ. Làn da sạch thoáng sẽ mang lại hiệu quả giảm mụn đáng kể.

Da khô

Bản chất của da khô chính là sự thiếu ẩm, thiếu nước tự nhiên. Tình trạng thường gặp là khô căng, bong tróc và lão hóa nhanh. Vì vậy, các sản phẩm dành cho loại da này thường chú trọng vào các thành phần giúp duy trì pH da phù hợp. Tiêu biểu có thể kể đến Niacinamide, HA, Ceramide,...

Sử dụng toner đúng cách trên da khô là 1 lần/ ngày vào buổi tối. Nước cân bằng sẽ giúp đem lại hiệu quả dưỡng da tốt nhất. Sau một đêm, lớp dầu tự nhiên sẽ được tái tạo, duy trì độ ẩm cho da suốt ngày dài.

Da nhạy cảm

Lành tính là yếu tố hàng đầu khi tìm kiếm nước cân bằng cho da nhạy cảm. Toner chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp bạn xoa dịu làn da, cân bằng pH cũng như làm sạch hiệu quả. Đặc biệt, tránh xa sản phẩm có nồng độ cồn cao, chứa hương liệu vì dễ dẫn đến tình trạng da mất nước, kích ứng.

Nên sử dụng toner bao nhiêu lần một ngày? Tùy vào tình trạng da nhạy cảm thiên dầu hay khô, bạn có thể căn chỉnh số lần skincare. Cho lượng sản phẩm phù hợp và nên dùng bông tẩy trang khi apply để tránh những kích ứng không đáng có.

su-dung-toner-2-lan-1-ngay

Sử dụng toner đúng cách giúp cải thiện nhiều vấn đề về da

Superfood PHA + BHA Pore Toner của Vegick là một lựa chọn rất đáng để bạn cân nhắc. Đáp ứng trọn yêu cầu thuần chay cùng hoạt chất siêu dưỡng, nước cân bằng này phù hợp với tất cả tình trạng đã kể trên. Bảng thành phần đạt chứng nhận xanh từ EWG, mang đến trải nghiệm an toàn và cải thiện mọi khuyết điểm một cách tối ưu!

Một số lưu ý khi dùng toner mà bạn nên biết

Sử dụng toner đúng cách là một trong những công đoạn đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn cũng cần chú ý những điều sau:

Không thoa toner khi da còn bụi bẩn

Đây là điều tối kỵ nếu bạn không muốn những chiếc mụn khó ưa ngự trị trên da. Toner chỉ có tác dụng làm sạch một phần nhỏ chứ không thể thay thế hoàn toàn sữa rửa mặt. Không chỉ vậy, các bụi bẩn còn có những nguy cơ khiến da bị kích ứng, viêm nhiễm nặng. Bởi thế, hãy làm sạch thật kỹ và lau khô bằng khăn mềm trước khi apply toner nhé!

Thoa toner có cần rửa mặt lại không? Bạn không nên làm vậy vì nước cân bằng được xem như chìa khóa mở lối cho các bước dưỡng tiếp theo dễ dàng thẩm thấu. Nếu rửa mặt lại chắc chắn sẽ làm giảm hiệu quả skincare đáng kể.

Cách massage toner giúp thấm nhanh

Để toner thẩm thấu sâu hơn, bạn có thể nhẹ nhàng massage cho toàn bộ khuôn mặt được thư giãn. Hãy để tay lên mặt và di chuyển theo hình tròn, kết hợp vỗ nhẹ và nâng tay dần theo vị trí hướng lên mang tai. Bạn sẽ cảm nhận làn da được vỗ về căng mịn và ẩm mượt tức thì.

Dùng bông tẩy trang để thoa toner

cach-su-dung-toner-cho-da-dau-mun

Sử dụng toner đúng cách bằng bông tẩy trang với da dầu mụn

Thoa toner bằng bông tẩy trang sẽ phù hợp những bạn có làn da dầu hoặc đang bị mụn. Nguyên nhân là bởi nó có thể dễ dàng lấy đi mọi cặn bẩn trên da và ngăn ngừa tình trạng lây lan vi khuẩn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng bông tẩy trang thấm toner và đắp lên vùng da có mụn hay đang dị ứng. Chúng sẽ thay thế lotion mask bổ sung độ ẩm sâu hơn cho da, xoa dịu thương tổn hiệu quả.

Sau khi sử dụng toner thì dùng gì?

sau-khi-su-dung-toner-thi-dung-gi

Các bước chăm da sau toner

Sau khi sử dụng toner 5-15’, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước skincare khác. Thứ tự khoa học khi dưỡng da là sử dụng các sản phẩm có dạng lỏng trước, đặc sau.

Sử dụng sản phẩm theo bộ sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả dưỡng da cao hơn. Bạn có thể tham khảo bộ 4 Dưỡng Trắng Phục Hồi Vegick đang được nhiều tín đồ skincare ưa chuộng. Các hoạt chất B5, NIA, TXA,… dưới dạng thuần chay giúp cải thiện đáng kể khuyết điểm trên da nhưng vẫn giữ được sự lành tính.

Qua bài viết trên đây, ắt hẳn bạn đã biết làm sao để sử dụng toner đúng cách cho từng loại da. Hy vọng, đây sẽ là cẩm nang hữu ích giúp bạn đạt được diện mạo trắng khỏe, tự tin khoe mặt mộc xinh đẹp!
 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng