Những Điều Cần Lưu Ý Về Hoạt Chất Tranexamic Acid Trong Mỹ Phẩm

Da mặt của bất kỳ ai khi bước sau tuổi 25 đều sẽ đối mặt với tình trạng thâm sạm, nám và da không đều màu,... Mặc dù khó có thể khiến chúng biến mất hoàn toàn, nhưng nếu chọn được những sản phẩm chăm sóc phù hợp sẽ giúp làn da có cải thiện rõ rệt. Những sản phẩm có chứa Tranexamic acid là một gợi ý hoàn hảo có thể tham khảo. Đây là sự thay thế đáng được cân nhắc giữa muôn trùng cách trị thâm nám, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Hãy cùng Vegick tìm hiểu xem hoạt chất này là gì nhé!

Những điều cần biết về hoạt chất Tranexamic acid trong mỹ phẩm 

Tranexamic Acid là gì?

tranexamic-acid-la-gi

Hoạt chất Tranexamic Acid là gì?

Như bạn đã biết ,các hoạt chất thường được dùng để hỗ trợ trong điều trị nám phổ biến hiện nay như: Hydroquinone, Arbutin,... Tuy nhiên, chúng thường mang lại hiệu quả rất kém, trong một số trường hợp còn gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Thực tế đã được chứng minh hoạt chất Tranexamic acid trong mỹ phẩm có khả năm cải thiện thâm sạm, đồi mồi.

Tranexamic acid là một hợp chất tổng hợp (viết tắt txa), trong y học hoạt chất trên là một loại thuốc được sử dụng để cầm máu, điều trị trong trường hợp chấn thương hay xuất huyết. Tranexamic acid được nằm trong bảng danh sách thuốc thiết yếu của WHO hay còn biết đến là nhóm các loại thuốc hiệu quả, an toàn và cần thiết trong y tế. 

Ở lĩnh vực làm đẹp, Tranexamic acid trong mỹ phẩm thường tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau như m-tranexamic acid hay tranexamic acid trong điều trị nám, làm mờ các đốm đồi mồi, dưỡng sáng da tối ưu. Chúng thường được sử dụng thông qua 3 cách: đường uống, đường tiêm vào da và đường thoa ngoài da.

Tranexamic acid có tác dụng gì? 

Tác dụng của Tranexamic acid là vấn đề luôn được quan tâm nhất. Vì thực tế chúng ta biết rất nhiều các hiệu quả mà thành phần này mang lại cho làn da. Tranexamic acid trong mỹ phẩm dưỡng da có tác dụng:

  • Cải thiện tình trạng nám, da không đều màu, tàn nhang, bỏng nắng, các vết nám xuất hiện ra sau thai kỳ, thâm sau mụn, giảm sự hình thành sẹo mụn.
  • Ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố melanin, làm trắng sáng tối ưu.
  • Cái thiện tăng sinh mạch máu, kèm theo bảo vệ và làm dịu da, giảm kích ứng do nắng gây ra bởi tia UVA/UVB

tranexamic-acid-co-tac-dung-gi-2

Tác dụng của Tranexamic acid là vấn đề luôn được quan tâm nhất

Những điều cần lưu ý cho người mới bắt đầu sử dụng Tranexamic Acid

Như đã đề cập ở trên, có 3 cách thông dụng để có thể sử dụng Tranexamic acid là uống, tiêm và thoa. 

  • Với dạng uống: sau 1 tháng sử dụng thì mới thấy được hiệu quả, nhưng lại rất dễ bị tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe và cần sự theo dõi của bác sĩ. 
  • Dạng tiêm: cũng giống như uống khi phải được sự cho phép và kiểm nghiệm từ phía bác sĩ da liễu. 
  • Dạng thoa: là dạng phổ biến nhất, tuy hiệu quả chậm hơn nhưng lại rất lành tính và đơn giản cho người sử dụng. 

tranexamic-acid-trong-my-pham

Cân nhắc liều lượng Tranexamic acid trong mỹ phẩm

  • Khi sử dụng dạng thoa, nên chọn sản phẩm có chứa Tranexamic acid từ 2 – 5%. Ở nồng độ này, hoạt chất sẽ giúp da có những sự thay đổi rõ rệt nhất. Bạn nên thoa Tranexamic acid lên khắp khuôn mặt 2 lần/ngày, kiên trì dùng liên tục trong vòng 8 – 12 tuần.
  • Độ pH sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến tác dụng của Tranexamic acid. Trong giới hạn pH từ 3 – 8, Tranexamic acid vẫn hoạt động hiệu quả. Để siêu hoạt chất hoạt động tốt nhất bạn nên kết hợp với các chất bổ trợ như Niacinamide, Vitamin C. 
  • Cuối cùng là điều đáng lưu ý, đừng quên chống nắng trong routine chăm da trắng sáng đẩy lùi thâm sạm nhé. Chọn kem chống nắng có quang phổ rộng và thường xuyên thoa lại khi hoạt động ngoài trời sau 3 - 4 tiếng để da được bảo vệ tốt hơn.

Những hoạt chất “xứng đôi vừa lứa” với Tranexamic acid trong mỹ phẩm

Tranexamic Acid kết hợp cùng Vitamin C 

Sự kết hợp của vitamin C và Tranexamic Acid có thể nói như “cặp bài trùng” song hành làm trắng sáng da. Vitamin C vốn nổi danh với vai trò dưỡng trắng và hỗ trợ cải thiện tình trạng da không đều màu. Cơ chế hoạt động của vitamin C là kích thích sản sinh collagen, nhờ đó làn da trở nên săn chắc, ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra.

Trong lúc đó Tranexamic acid trong mỹ phẩm lại có khả năng làm chậm quá trình sản xuất melanin, khắc phục tình trạng da thâm sạm, đốm nâu và vết nám. Khi bạn dùng chung hai thành phần này, hiệu quả sáng da và đều màu sẽ được tối ưu hơn. Hai hoạt chất này sẽ góp phần giúp làn da được phục hồi nhanh chóng và khỏe mạnh ngay từ bên trong. 

Tranexamic acid kết hợp Niacinamide

Hai thành phần vô cùng lành tính khi được kết hợp cùng nhau, công hiệu mà bộ đôi mang lại cũng rất cao. Niacinamide giúp kháng viêm, giảm mụn và củng cố hàng rào tự nhiên, tạo điều kiện cho làn da phục hồi nhanh hơn. 
Với sự góp mặt của Tranexamic acid trong mỹ phẩm, quá trình giảm thâm, dưỡng da trắng sáng mà item mang lại sẽ được diễn ra nhanh chóng hơn. Bạn đừng quên, 2 hoạt chất này khi kết hợp cùng nhau thì hiệu quả chữa lành những vết thâm mụn, nám, đồi mồi gây ra sẽ được tăng cường. 

tranexamic acid kết hợp niacinamide

Tranexamic acid kết hợp Niacinamide trong sản phẩm dưỡng da

Tranexamic acid kết hợp cùng Retinol

Chống lão hóa da thì không thể quên Retinol và Tranexamic acid. Đây là bộ đôi trẻ hóa được khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu. Công dụng xóa mờ nếp nhăn, ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa từ Retinol đã rất quen thuộc với những bạn chăm da khoa học lâu năm. Hơn thế, nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm tình trạng da không đều màu.

Retinol là một trong những hoạt chất bổ trợ rất tuyệt để Tranexamic acid trong mỹ phẩm có thể hoạt động tối đa chức năng. Bạn nên thêm bộ đôi này vào routine, quá trình trị thâm nám sẽ được đẩy nhanh, giúp da tăng thêm lớp bảo vệ trước những tác động xấu từ môi trường.

Nếu bạn đang bâng khuâng không biết nên chọn sản phẩm có tích hợp Tranexamic acid trong mỹ phẩm thế nào để giúp dưỡng trắng da hiệu quả. Vậy thì, Vegick Super Whitening Serum sẽ là câu trả lời hoàn hảo cho bạn. Sản phẩm bao gồm hàm lượng Vitamin C tăng cường có trong 79% Dứa Ép Lạnh, kết hợp cùng 5% Niacinamide và 3% Tranexamic Acid. Với Serum Dứa Dưỡng Trắng, các điểm hội tụ melanin sẽ dần bị phân tách và tiêu trừ, giúp dưỡng da trắng sáng từ sâu bên trong. Đặc biệt, đây là sản phẩm thuần chay chuẩn An - Lành - Dịu, được chứng nhận bởi các bác sĩ da liễu đến từ xứ sở Kim Chi, phù hợp với mọi loại da, dù là nhạy cảm nhất.

tranexamic-acid-trong-dieu-tri-nam

Tranexamic Acid hết hợp với Vitamin C và Niacinamide 

Tóm lại

Tranexamic acid có thể được xem là một hoạt chất an toàn và hiệu quả giúp mang lại cho bạn làn da sáng khỏe và đầy sức sống. Nếu bạn muốn sở hữu một vẻ ngoài hoàn mỹ, rạng ngời thì hãy thử ngay Vegick Super Whitening Serum. Sản phẩm hứa hẹn sẽ là trợ thủ nâng cấp làn da thêm trắng sáng, đẩy lùi thâm sạm và tàn nhang chỉ sau 2 tuần sử dụng.
 

Sản Phẩm Bán Chạy

shop all >>
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng